Bán kết lượt đi Champions League > Real Madrid - Manchester City (2 giờ ngày 10/5): Khách giành lấy lợi thế

Trận bán kết lượt đi Champions League 2022-2023 giữa Real Madrid và Man City sẽ diễn ra trên sân vận động Santiago Bernabeu vào rạng sáng mai. Rất có thể, đội khách sẽ giành lấy ưu thế trước khi 2 đội tái đấu trong trận lượt về diễn ra sau đây 1 tuần.

Real Madrid có sự chuẩn bị tốt trước trận bán kết lượt đi gặp Man City khi vừa giành chức vô địch Cúp nhà Vua Tây Ban Nha nhờ chiến thắng 2-1 trước Osasuna trong trận chung kết. Nhưng trái với niềm vui đăng quang ở đấu trường đó, Los Blancos đứng trước nguy cơ cao trở thành cựu vương tại La Liga khi rơi xuống vị trí thứ ba và kém Barcelona đến tận 14 điểm khi giải đấu chỉ còn 5 vòng đấu nữa là khép lại.

Mục tiêu còn lại đối với đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti có lẽ là hướng đến danh hiệu vô địch Champions League thứ 15 trong lịch sử. Trước trận bán kết lượt đi gặp Man City trên sân nhà, Real Madrid thắng 5 trận liên tiếp tại Champions League và giữ sạch lưới trong 3 trận gần nhất.

Ngoài ra, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng đã ghi bàn trong 16 trận liên tiếp kể từ sau thất bại 0-1 trước Paris Saint-Germain (PSG) vào tháng 2/2022. Thế nhưng, với việc để Osasuna chọc thủng lưới 1 bàn trong trận chung kết Cúp nhà Vua, số trận không giữ sạch lưới liên tiếp của “Kền kền trắng” là 4 trận.

1-real-madrid-man-city-1683606086.jpg
Man City có phong độ tốt và ổn định hơn trước trận bán kết lượt đi

Đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola dường như đã sẵn sàng để đối đầu với một Real Madrid thống trị đấu trường Champions League. Trước trận cầu quan trọng tại Madrid, Man City thắng 5 trận liên tiếp và cũng đang chiếm lấy ngôi đầu bảng tại Premier League khi có nhiều hơn đội nhì bảng Arsenal 1 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận.

Bên cạnh trận đấu gặp Real Madrid cùng với nhiệm vụ bảo vệ danh hiệu vô địch Premier League, Man City cũng quyết tâm không kém trong việc giành chức vô địch FA Cup khi họ có mặt trong trận chung kết gặp đối thủ cùng thành phố Manchester United. Trước trận gặp đội bóng của Tây Ban Nha, họ chỉ hòa 1 trong 16 trận đấu gần nhất, đó là trận hòa 1-1 trước Bayern Munich trong trận tứ kết lượt về Champions League.

Trong lần đối đầu gần nhất diễn ra ở Champions League mùa trước, Man City thất bại trước chính Real Madrid ở bán kết mùa trước. Man “xanh” đánh bại đối thủ trong trận lượt đi với tỷ số 4-3 nhưng để đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đánh bại 3-1 trong trận lượt về sau 120 phút thi đấu.

Đội hình dự kiến

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Rudiger, Alaba, Camavinga; Valverde, Kroos, Modric; Rodrygo, Benzema, Vinicius Jr

Man City: Ederson; Walker, Dias, Akanji; Stones, Rodri; Silva, De Bruyne, Gundogan, Grealish; Haaland

Dự đoán: Real Madrid 2-2 Man City

Lịch thi đấu bán kết Champions League 2022-2023

Ngày 10/5

02h00: Real Madrid - Manchester City

Ngày 11/5

02h00: AC Milan - Inter Milan

Ngày 17/5

02h00: Inter Milan - AC Milan

Ngày 18/5

02h00: Manchester City - Real Madrid

Vĩnh Toàn