Chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha > Real Madrid - Osasuna (3 giờ ngày 7/5): Bản lĩnh của đội bóng Hoàng gia

Real Madrid sẽ có cơ hội chinh phục danh hiệu vô địch Cúp nhà Vua Tây Ban Nha lần thứ 20 trong lịch sử khi chỉ phải gặp Osasuna trong trận chung kết diễn ra tại sân La Cartuja.

Real Madrid khó lòng có thể cạnh tranh cho danh hiệu vô địch La Liga khi đang kém Barcelona đến 14 điểm khi giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa là khép lại. Thậm chí, họ còn để đối thủ cùng thành phố Atletico Madrid chiếm lấy vị trí nhì bảng và đã rơi xuống vị trí thứ ba tại La Liga.

Dù đang trải qua ngày tháng có phong độ không tốt tại La Liga, nhưng Los Blancos cũng đang đứng trước cơ hội để chinh phục cú đúp danh hiệu vô địch tại đấu trường Cúp nhà Vua Tây Ban Nha và Champions League. Ngay lúc này là trận chung kết Cúp nhà Vua gặp Osasuna tại sân La Cartuja, nếu giành chiến thắng đây sẽ là lần đầu tiên họ giành chức vô địch giải đấu này kể từ năm 2014.

Để có mặt trong trận chung kết Copa del Rey, Real Madrid đánh bại Barcelona với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận. Mặc dù, để thua 0-1 trong trận lượt đi trên sân nhà Santiago Bernabeu, nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti giành chiến thắng 4-0 trong trận lượt về trên sân Camp Nou.

1-real-madrid-osasuna-1683356398.jpg
Real Madrid đứng trước cơ hội lớn lên ngôi tại Cúp nhà Vua năm nay

Osasuna chưa bao giờ giành bất kỳ danh hiệu vô địch lớn nào trong lịch sử 102 năm kể từ khi đội bóng được thành lập. Lần gần nhất họ có mặt trong trận chung kết là tại Cúp Nhà vua 2005, khi đó họ chấp nhận giành ngôi á quân Copa del Rey sau khi để thua trước Real Betis.

Cuộc hành trình của đội bóng thành Pamplona có mặt trong trận cuối cùng tại Cúp nhà Vua bao gồm những chiến thắng trước các đối thủ Fuentes, Arnedo, Gimnastic Tarragona, Real Betis, Sevilla và Athletic Bilbao. Thế nhưng, Real Madrid thật sự là thử thách quá lớn đối với Los Rojillos khi họ chưa bao giờ đánh bại đội bóng thủ đô kể từ tháng 1/2011 cho đến nay.

Osasuna bước vào trận cầu này với 2 trận thua liên tiếp trước Real Sociedad và Barcelona tại đấu trường La Liga. Hai trận thua đó khiến họ rơi xuống vị trí thứ 10 với 44 điểm, kém nhóm dự cúp châu Âu cách biệt 8 điểm. Mặc dù vậy, việc giành chức vô địch Cúp nhà Vua cũng sẽ là con đường khác họ có thể giành vé dự đấu trường Europa League mùa sau.

Đội hình dự kiến

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Militao, Rudiger, Camavinga; Valverde, Tchouameni, Kroos; Rodrygo, Benzema, Vinicius

Osasuna: Herrera; Moncayola, Aridane, D Garcia, Cruz; Torro, M Gomez; R Garcia, Oroz, Ezzalzouli; Kike Garcia

Dự đoán: Real Madrid 3-1 Osasuna

Vĩnh Toàn