Vòng 35 Premier League > Manchester City - Leeds United (21 giờ ngày 6/5): Khó cản chủ nhà

Manchester City có cuộc tiếp đón Leeds United trên sân nhà Etihad trong khuôn khổ vòng 35 Premier League 2022-2023. Mục tiêu không gì khác với thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola ngoài chiến thắng để tiếp tục củng cố vững chắc ngôi đầu bảng.

Tiền đạo Erling Haaland chính thức xô đổ mọi kỷ lục ghi bàn tại Premier League. Chỉ riêng bàn thắng ghi được trong trận thắng 3-0 trước West Ham, Haaland có 35 bàn thắng và chính thức phá kỷ lục cũ của Andy Cole và Alan Shearer ghi bàn trong một mùa giải tại kỷ nguyên Premier League. Thậm chí, anh cũng nâng cao thành tích ghi bàn ở mọi đấu trường khi có đến 51 bàn sau 45 trận.

Man City vẫn còn 5 trận đấu tại Premier League nữa là khép lại và cơ hội để Erling Haaland phá sâu kỷ lục cũ lại càng lớn. Những trận còn lại của Man City bao gồm các đối thủ như Leeds United, Everton, Chelsea, Brighton và Brentford. Dù có trận “đại chiến” với Chelsea vào ngày 21/5 nhưng đó cũng không còn là trận đấu cân tài cân sức bởi The Blues trải qua quãng thời gian sa sút trầm trọng.

Cùng với việc chinh chiến tại Premier League, Man City còn phải cân sức cho mặt trận Champions League và cả FA Cup. Vì vậy, thể lực cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tham vọng của đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola trong cuộc hành trình chinh phục cú ăn ba ở mùa giải này.

1-man-city-leeds-united-1683335934.jpg
Kỷ lục ghi bàn của Haaland tiếp tục được phá sâu thêm khi Man City đối đầu với Leeds United

Leeds United cũng là “con mồi” ưa thích với Man City khi giành chiến thắng trong 3 trận liên tiếp đều với tỷ số đậm đà. Họ ghi đến 14 bàn và chỉ để thủng lưới 1 lần, trong đó có trận đại thắng 7-0 trước Leeds trong trận đấu gần nhất giữa hai đội tại sân Etihad.

Trước vòng 35, Leeds United xếp thứ 17 với 30 điểm sau 34 trận đấu, cùng điểm với đội đang xếp thứ 18 là Nottingham Forest. Sau trận thua đậm 1-4 trước Bournemouth, huấn luyện viên Javi Gracia bị sa thải và người lên thay chính là vị chiến lược gia kỳ cựu Sam Allardyce. Đây cũng là một vị chiến lược gia chuyên “chữa cháy” cho các đội bóng nhỏ trong giai đoạn ông vẫn ở đỉnh cao sự nghiệp cầm quân.

Leeds United cũng là đội sở hữu hàng thủ tệ nhất Premier League mùa này khi để thủng lưới đến 67 bàn thua, trong đó có đến 23 bàn thua từ 7 trận đấu gần nhất. “Big Sam” cũng không có duyên trong những lần chạm trán với Man City khi ông chỉ thắng 6 trong 34 trận gần nhất trước đối thủ này. Trong hoàn cảnh hiện tại, cũng rất khó để Leeds tái lập kỳ tích đánh bại Man “xanh” ngay trên sân Etihad vào tháng 4/2021.

Đội hình dự kiến

Man City: Ederson; Walker, Stones, Dias, Ake; Rodri, Gundogan; Foden, Alvarez, Grealish; Haaland

Leeds United: Meslier; Ayling, Koch, Wober, Firpo; Roca, McKennie, Forshaw; Summerville, Rodrigo, Gnonto

Dự đoán: Man City 4-0 Leeds United

Lịch thi đấu vòng 35 Premier League

Ngày 6/5

21h00: Bournemouth - Chelsea

21h00: Manchester City - Leeds United

21h00: Tottenham Hotspur - Crystal Palace

21h00: Wolverhampton Wanderers - Aston Villa

23h30: Liverpool - Brentford

Ngày 7/5

22h30: Newcastle United - Arsenal

Ngày 8/5

01h00: West Ham United - Manchester United\

21h00: Fulham - Leicester City

23h30: Brighton & Hove Albion - Everton

Ngày 9/5

02h00: Nottingham Forest - Southampton

Vĩnh Toàn