Real Madrid - Osasuna > 2-1: "Dải ngân hà" vô địch Copa del Rey sau 9 năm chờ đợi

Rạng sáng 7/5, Real Madrid đánh bại Osasuna với tỷ số 2-1 trong trận chung kết Cúp nhà Vua để đăng quang ngôi vô địch sau 9 năm, nhờ cú đúp của tiền đạo Rodrygo.

Lần gần nhất Real Madrid vô địch Cúp nhà Vua là ở mùa 2013-2014 do huấn luyện viên Ancelotti dẫn dắt. Sau gần 1 thập niên chờ đợi, Real Madrid cuối cùng cũng được nâng cao danh hiệu Copa del Rey. Không ai khác, Carlo Ancelotti lại là huấn luyện viên giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giải cơn khát danh hiệu.

Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn, Real Madrid chỉ cần chưa đầy 2 phút bóng lăn để tạo khác biệt. Vinicius Jr đột phá dũng mãnh ở đáy biên trái trước khi trả ngược để Rodrygo dứt điểm một chạm, mở tỷ số.

real-1683418859.jpeg
Real Madrid ăn mừng chức vô địch Cúp nhà Vua

Những phút sau đó, 2 đội chơi "ăn miếng trả miếng" đầy hấp dẫn. Real Madrid dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng chỉ có thêm 1 cú sút trúng đích trong hiệp 1 và không có thêm bàn thắng nào. Trong khi đó, Osasuna tung ra tới 9 pha dứt điểm trong hiệp 1, có 4 cú sút trúng đích nhưng cũng không một lần thành công. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía "Kền kền trắng".

Vào hiệp 2, Osasuna gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn thi đấu kiên cường. Đoàn quân áo đỏ nhiều lần khiến hàng thủ Real chao đảo và có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 58 sau cú sút hiểm hóc từ ngoài vùng cấm của Lucas Torro.

Tuy nhiên, niềm vui của người hâm mộ Osasuna không kéo dài lâu. Chỉ 12 phút sau, Vinicius tiếp tục đi bóng xuống sát biên ngang trước khi thực hiện đường chuyền ngược. Toni Kroos tận dụng pha phá hụt của hậu vệ đối thủ để dứt điểm nhưng không thành công. Bóng bật ra đúng vị trí của Rodrygo. Trước cơ hội không thể bỏ lỡ, sao trẻ người Brazil thoải mái đệm lòng từ cự ly gần, giúp Real ấn định chiến thắng 2-1.

Với cúp vô địch Cúp nhà Vua, Real Madrid cũng sẽ hướng đến mùa giải thành công nếu tiếp tục vô địch Champions League. Ở trận sắp tới Real Madrid gặp Man City ở trận bán kết Champions League lượt đi lúc 2 giờ rạng sáng 10/5.

Bảo Ngọc