Australia và Thụy Sỹ giành suất bán kết còn lại tại giải Quần vợt Billie Jean King Cup

Đội Thụy Sĩ đã giành vị trí cuối cùng trong trận bán kết Billie Jean King Cup với chiến thắng ngược dòng 2-1 trước Cộng hòa Czech. Đối thủ của họ ở trận đấu tới sẽ là đội Australia sau khi các cô gái xứ sở chuột túi giành chiến thắng ở loạt đấu cuối trước Belarus.

Đội tuyển Thụy Sỹ tiến gần hơn tới chức vô địch đầu tiên của mình

Huy chương vàng Olympic - Belinda Bencic - đã thể hiện phong độ rất tốt khi không chỉ giành chiến thắng ở trận đánh đơn, mà còn phối hợp hoàn hảo với Jil Teichmann để vượt qua Lucie Hradecka và nhà vô địch đôi Tokyo Karolina Siniakova của Séc ở trận đánh đôi với tỷ số 6-3, 6-3, mang lại suất dự bán kết Billie Jean King Cup cho Thụy Sỹ. Chiến thắng giúp Thụy Sĩ đứng đầu Bảng D sau khi đánh bại Đức 3-0 trước đó 1 ngày. Họ sẽ đấu với Australia, đội đã giành quyền đi tiếp sau khi loại Belarus trước đó ở Nhà thi đấu O2 ở Praha.

Việc bị loại trước khán giả nhà là một nỗi thất vọng lớn đối với các tay vợt nữ của CH Czech và với cả người hâm mộ. Họ từng vô địch giải đấu - trước đây được gọi là Fed Cup - 6 lần kể từ năm 2011, trong khi đội Thụy Sĩ mới đang trong hành trình tìm kiếm chiếc cúp đầu tiên cho mình. Marketa Vondrousova đã vượt qua khởi đầu chậm chạp để giành chiến thắng 6-4, 6-2 trước Viktorija Golubic để đưa Cộng hòa Séc dẫn trước 1-0. Tuy nhiên, Bencic quá mạnh để cựu số 3 thế giới người CH Czech - Barbora Krejčíková - có thể áp đặt thế trận. Và khi không thể khống chế sức trẻ và tinh thần quyết thắng của Bencic, Krejčíková buộc phải chấp nhận để đối thủ Thụy Sỹ đang xếp hạng 17 thế giới lội ngược dòng giành chiến thắng 7-6 (2), 6-4, góp phần cân bằng lại thế trận giữa 2 bên. Và kết quả trận đấu đôi, cuộc so tài cuối cùng giữa 2 bên, đã mang lại suất đi tiếp cho đội khách.

Ở Bảng B, đội Australia bước vào ngày thi đấu cuối cùng với việc đối đầu đội Belarus. Australia khởi đầu khá tốt khi Storm Sanders đánh bại Yuliya Hatouka 6-3, 6-3 ngay trong trận đấu đơn mở màn. Ở trận tiếp theo, sau khi bị đối thủ Đông Âu dẫn trước 6-4, Ajla Tomljanovic đã vùng lên để đánh bại Aliaksandra Sasnovich với tỷ số hai séc còn lại là 6-2, 6-3, giúp Australia dẫn trước 2-0. Tomljanovic nói: “Tôi rất vui vì có thể ra sân hôm nay và việc tôi có điểm khiến tôi hạnh phúc không thể tin nổi”. Đối với Sanders xếp hạng 131, đây là chiến thắng thứ 2 của cô tại giải đấu. Cô cũng đánh bại tay vợt hàng đầu của Bỉ - Elise Mertens - hạng 18, 3-6, 7-6 (5), 6-0 trong trận ra mắt của Australia. "Hôm nay, tôi thực sự cảm thấy nhiều áp lực hơn. Tuy nhiên, dù có chút lo lắng nhưng thật tuyệt khi có các đồng đội ở bên và hỗ trợ tôi hết mình", Sanders nó. Dù thất bại ở trận đánh đôi sau đó, Australia vẫn giành quyền đi tiếp do hơn Bỉ về hệ số đối đầu.

Hoàng Anh