Arsenal chia tay thủ môn Alex Runarsson

Không đáp ứng những yêu cầu của câu lạc bộ, thủ môn Alex Runarsson đã sớm phải nói lời chia tay với đội chủ sân Emirates trước thời hạn.

Arsenal chiêu mộ Alex Runarsson từ Dijon hồi mùa hè năm 2020 để dự phòng cho Bernd Leno. Từ đó tới nay, thủ thành 28 tuổi này chỉ có vỏn vẹn 6 lần ra sân trên mọi đấu trường cùng "Pháo thủ", trong đó có 1 trận ở Premier League.

Ở 2 mùa giải trước (2021-2022 và 2022-2023), Runarsson đã bị Arsenal đẩy tới OH Leuven (Bỉ) và Alanyaspor (Thổ Nhĩ Kỳ) theo dạng cho mượn. Thủ thành người Iceland mới trở lại sân Emirates sau nửa mùa giải khoác áo Cardiff theo dạng cho mượn. Tại đây, thủ môn này chỉ ra sân 7 trận trên mọi đấu trường.

runarsson-1706836005.jpg
Thủ môn Runarsson bị Arsenal chấm dứt hợp đồng trước thời hạn

Trở lại Arsenal, nhưng Runarsson không thể cạnh tranh vị trí trong đội hình khi đang có 3 lựa chọn ưu tiên ở vị trí gác đền là: David Raya, Aaron Ramsdale và Karl Hein. "Pháo thủ" không nhận được đề nghị nào cho Runarsson nên đã quyết định chấm dứt hợp đồng sớm.

Thông tin này đã được Arsenal công bố trên trang chủ. Cụ thể, Alex Runarsson đã đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với đội chủ sân Emirates, qua đó trở thành cầu thủ tự do ngay thời điểm này thay vì phải chờ tới mùa hè năm 2024.

Dù bị Arsenal thanh lý hợp đồng sớm nhưng hiện tại, Alex Runarsson vẫn là thủ môn số 1 của đội tuyển Iceland với 27 lần ra sân từ năm 2017 tới nay.

Trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2024, Arsenal gần như bất động trên thị trường chuyển nhượng. Dù xuất hiện nhiều đồn đoán nhưng "Pháo thủ" không đón bất cứ tân binh nào. Ở chiều đi, đội bóng Bắc London cũng chỉ để một số tài năng trẻ của Học viện ra đi theo dạng cho mượn.

Kim Ngân (tổng hợp)