Sau vòng 21 Premier League: Arsenal hồi sinh, Liverpool vững chắc ngôi đầu

Sau vòng 21 Premier League, "Pháo thủ" thành London cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ với chiến thắng hủy diệt trước đối thủ. Trong khi đó, đội bóng thành phố Cảng tiếp tục củng cố vững chắc ngôi đầu sau chiến thắng đậm trên sân khách.

Trong trận đấu muộn nhất vòng 21 Premier League rạng sáng 23/1, dù có lợi thế sân nhà nhưng Brighton chỉ giành được trận hòa 0-0 trước Wolverhampton. Với 1 điểm giành được, Brighton đòi lại vị trí thứ 7 trên Bảng xếp hạng từ tay Man United. Trong khi đó, Wolverhampton vẫn đứng vị trí thứ 11 do kém Newcastle về chỉ số phụ.

Ở phía trên Bảng xếp hạng, Liverpool tiếp tục củng cố vững chắc vị trí số 1 khi giành chiến thắng đậm trong chuyến làm khách của Bournemouth. Ở trận đấu vừa qua, Liverpool bế tắc trong hiệp 1 nhưng đã bùng nổ ở hiệp 2 với 2 cú đúp của Darwin Nunez và Diogo Jota.

liverpool-1705971672.jpg
Liverpool củng cố vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng

Mạch thắng của Liverpool trên mọi đấu trường đã nối dài lên con số 5. Còn ở Premier League, họ đã bất bại liên tiếp 14 vòng đấu. Và sau vòng 21, đội bóng thành phố cảng đã củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 48 điểm, hơn 5 điểm so với 3 đội xếp sau (Man City, Arsenal và Aston Villa).

Sau vòng 21, Premier League chỉ có 1 sự thay đổi nhỏ trong tốp 4 khi Arsenal chiếm vị trí thứ ba của Aston Villa. Đội bóng của Unai Emery đã gây thất vọng khi bị Everton cầm hòa 0-0, trong khi Arsenal đã vùng dậy mạnh mẽ với màn hủy diệt Crystal Palace 5-0.

Hàng công của Arsenal đã bị đặt dấu hỏi lớn sau 2 trận thua liên tiếp trước West Ham và Fulham. Nhưng trận hủy diệt Crystal Palace không chỉ giúp "Pháo thủ" vươn lên vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng mà còn là sự giải tỏa về tinh thần cho cuộc đua vô địch. Hơn bao giờ hết, thầy trò huấn luyện viên Arteta cần sự hồi sinh mạnh mẽ trước màn tái đấu Liverpool vào đầu tháng 2 tới.

Cuộc đua vô địch Premier League vẫn đang diễn ra hấp dẫn bởi ở vòng 21, nhà đương kim vô địch Man City cũng ca khúc khải hoàn với chiến thắng 3-2 trên sân của Newcastle. Điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu này là màn tái xuất ấn tượng của Kevin De Bruyne. Sau khi vào sân ở hiệp 2, "ngôi sao" người Bỉ đã tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, giúp The Citizens lật ngược thế cờ.

arsenal-hoi-sinh-1705971672.jpg
Arsenal hồi sinh mạnh mẽ

Với chiến thắng này, thầy trò huấn luyện viên Guardiola đã thắng liên tiếp 3 trận kể từ sau chức vô địch FIFA Club World Cup. Họ đang kém Liverpool 5 điểm trong cuộc đua vô địch nhưng vẫn còn trong tay 1 trận chưa đấu.

Trong khi các đối thủ trong top 4 đang bứt tốc mạnh mẽ thì Man United và Tottenham lại cầm chân nhau với trận hòa 2-2. "Quỷ đỏ" đã 2 lần dẫn trước nhờ công của Hojlund và Rashford nhưng đều bị gỡ hòa bởi màn trình diễn không tốt của hàng thủ.

Với vỏn vẹn 1 chiến thắng ở 6 vòng đấu gần nhất, Man United bị đẩy xuống vị trí thứ 8 trên Bảng xếp hạng. Do kém 11 điểm so với top 4 nên thầy trò huấn luyện viên Erik Ten Hag đang đối mặt thử thách rất lớn trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới.

Về phần mình, Tottenham vẫn đứng thứ 5 với 40 điểm, kém 3 điểm so với tốp 4. Trong khi đó, Chelsea với trận thắng Fulham 1-0 chỉ đủ để vươn lên vị trí thứ 9 trên Bảng xếp hạng. Ở vòng đấu tới, thầy trò Pocchettino phải đối mặt thách thức rất lớn là Liverpool.

bxh-1705971672.jpg
Bảng xếp hạng Premier League
Kim Anh (tổng hợp)