Arsenal nhấn chìm Crystal Palace, đòi lại vị trí thứ ba Premier League

Với lợi thế sân nhà, Arsenal đã giành chiến thắng đậm trước Crystal Palace để leo lên vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng Premier League.

Tối 20/1, Arsenal đã bước vào trận đấu với Crystal Palace thuộc vòng 21 Premier League. Trước trận đấu này, "Pháo thủ" thể hiện phong độ khá tệ khi chỉ thắng 1/5 vòng đấu gần nhất.

So với trận thua Liverpool 0-2 ở vòng 3 cúp FA, Arsenal có 4 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Zinchenko và Gabriel Jesus đã trở lại đội hình chính sau khi bình phục chấn thương. Ở khung gỗ, Raya bắt chính thay Ramsdale. Còn trên hàng công, Trossard được sử dụng thay Martinelli.

Trước sự cổ vũ của khán giả nhà, Arsenal đã ào ạt tràn lên tấn công, gây sức ép liên tiếp về khung thành của Crystal Palace. Phút 11, tiền vệ cao 1,88m Declan Rice đá phạt góc bên trái vào cho Magalhaes bật lên đánh đầu ở cột 2 về góc gần mở tỷ số. Tuyển thủ Mỹ Chris Richards bị tỳ đè, nên không thể tranh chấp bóng bổng với trung vệ Arsenal.

ghi-ban-1705804040.jpg
Arsenal thể hiện sự vượt trội trước đối thủ

Kể từ khi ra mắt Ngoại hạng Anh năm 2020, Magalhaes đã ghi 11 bàn, nhiều hơn các trung vệ khác cùng thời. Mùa nào anh cũng ghi được 2 bàn trở lên, và hơn một nửa số bàn của trung vệ 27 tuổi là bàn đầu tiên của Arsenal trong trận đó.

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Arsenal tiếp tục tràn lên gây sức ép khiến Crystal Palace không thể đẩy cao đội hình. Phút 14, Arsenal tiếp tục tạo ra tình huống phạt góc nguy hiểm. Bóng đã đập xà ngang khung thành của Crystal Palace.

Tới phút 37, Magalhaes tiếp tục thể hiện sự đáng sợ ở tình huống cố định, khi ghi dấu vào bàn thứ hai cũng từ phạt góc. Lần này Saka tạt bóng từ bên phải cũng về cột 2 để Magalhaes đánh đầu trúng thủ môn Dean Henderson vào lưới. Bàn thắng ban đầu được công nhận cho trung vệ Brazil, nhưng sau đó Ban Tổ chức tính thủ thành Henderson phản lưới bởi pha dứt điểm của Magalhaes chệch cầu môn nếu không chạm vào Henderson.

Cầu thủ Crystal Palace, đặc biệt là Henderson, phản ứng với trọng tài vì anh cho rằng đã bị hậu vệ Ben White cản trở. Tuy nhiên, VAR không can thiệp bởi họ cho rằng bàn thắng hợp lệ.

Với lợi thế 2 bàn sau 45 phút đầu tiên, Arsenal bước vào hiệp 2 với tinh thần khá thoải mái. Kết quả, tới phút 59, Arsenal đã gia tăng cách biệt lên 3-0. Nhận đường chuyền của Gabriel Jesus từ pha phản công nhanh, Leandro Trossard đã bình tĩnh loại bỏ Clyne trước khi đánh bại Henderson.

an-mung-1705804040.jpg
Các cầu thủ Arsenal ăn mừng chiến thắng

Sau bàn thua thứ ba, Crystal Palace buộc phải đẩy cao đội hình. Nhưng ở trận đấu này, hàng công của The Eagles không thể hiện được nhiều. Ở phút bù giờ thứ tư, từ pha phản công nhanh, Martinelli đã tung cú đặt lòng hiểm hóc vào góc xa nâng tỉ số lên 4-0 cho Arsenal.

Không dừng lại ở đó, Martinelli còn ghi thêm 1 bàn thắng nữa ở phút bù giờ thứ năm với kịch bản tương tự. Cú đúp của Martinelli đã giúp Arsenal khép lại chiến thắng tưng bừng với tỉ số 5-0.

Với chiến thắng này, Arsenal đòi lại vị trí thứ ba từ tay Aston Villa, và chỉ còn cách đỉnh bảng của Liverpool 2 điểm, dù đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp chơi thiếu 1 trận. Hơn nữa, chiến thắng này như để khẳng định "Pháo Thủ" vẫn chưa thể bị gạch tên khỏi cuộc đua vô địch.

bxh-premier-league-1705804040.jpg
Bảng xếp hạng Premier League
Kim Anh (tổng hợp)