Arsenal tổn thất lực lượng sau chiến thắng hủy diệt Crystal Palace

Giành chiến thắng hủy diệt trước Crystal Palace ở vòng 21 Premier League, các fan hâm mộ Arsenal và huấn luyện viên Arteta không được hưởng niềm vui trọn vẹn bởi vấn đề với chấn thương.

Sau 3 vòng liên tiếp không thắng, Arsenal đã tụt xuống vị trí thứ tư và bị nghi ngờ về cuộc đua vô địch Premier League. Tuy nhiên, trong trận đấu tối 20/1 thuộc vòng 21, "Pháo thủ" đã trở lại mạnh mẽ khi vùi dập gã hàng xóm Crystal Palace.

Trên sân Emirates, Arsenal thi đấu cầm chừng trong hiệp 1 nhưng vẫn ghi 2 bàn từ những quả phạt góc. Phút 11, Gabriel Magalhaes đè mặt Chris Richards đánh đầu về góc gần mở tỷ số, rồi có pha không chiến khác đưa bóng trúng thủ môn Dean Henderson vào lưới. Bàn nhân đôi cách biệt này ban đầu được công nhận cho trung vệ Brazil, nhưng sau đó Ban Tổ chức tính thủ thành Henderson phản lưới bởi pha dứt điểm của Magalhaes chệch cầu môn nếu không chạm vào Henderson.

thang-1705825054.jpg
Declan Rice chấn thương trong chiến thắng hủy diệt của Arsenal

Kể từ khi ra mắt Ngoại hạng Anh năm 2020, Magalhaes đã ghi 11 bàn, nhiều hơn các trung vệ khác cùng thời. Mùa nào anh cũng ghi được 2 bàn trở lên, và hơn một nửa số bàn của trung vệ 27 tuổi là bàn đầu tiên của Arsenal trong trận đó. Mùa này, Arsenal ghi 9 bàn từ những quả phạt góc và 10 bàn đánh đầu - đều là thông số cao nhất giải.

Phút 59, từ pha phản công nhanh với cú ném bóng của David Raya, Gabriel Jesus chuyền ngang để Leandro Trossard loại bỏ Nathan Clyne rồi sút về góc gần nâng tỷ số lên 3-0. Lần lượt ở phút bù giờ thứ tư và năm, cầu thủ vào sân thay người Gabriel Martinelli lập cú đúp theo cùng kịch bản với cú đặt lòng chân phải chéo góc.

Mở hội ở Emirates nhưng Arsenal chưa được hưởng niềm vui một cách trọn vẹn nhất. Theo đó, tiền vệ trị giá 105 triệu bảng Declan Rice có vẻ đã dính chấn thương. Trong lúc rời sân nhường chỗ cho Jorginho ở phút 73, tuyển thủ Anh nói với đồng đội rằng anh đã gặp một vấn đề gì đó.

Ngoài Rice, trung vệ Gabriel Magalhaes cũng có dấu hiệu bị đau. Tuyển thủ Brazil rời sân ở phút 87, thay thế bởi "ngôi sao" trẻ Jakub Kiwior. Nói về chấn thương của Gabriel Magalhaes, Declan Rice, huấn luyện viên Arteta cho biết, bộ đôi này cảm thấy mệt mỏi, có một chút khó chịu nên quyết định thay đổi, không muốn mạo hiểm.

Khi được hỏi có muốn các trung vệ ghi nhiều bàn hơn hay không, Arteta đáp: "Chắc chắn rồi, Gabriel có khả năng và chọn thời điểm tốt. Các quả tạt cũng ổn định và tốt. Chúng tôi cũng có những người khác như William Saliba có khả năng ghi nhiều bàn hơn. Chúng tôi không có cầu thủ ghi 30, 40 bàn, chúng tôi phải chia sẻ trọng trách đó và đó là phẩm chất tốt của đội".

hlv-arteta-1705825054.jpg
Huấn luyện viên Arteta hài lòng với màn trình diễn của các học trò

Theo huấn luyện viên Arteta, việc ghi 2 bàn từ những tình huống cố định giúp Arsenal cởi bỏ áp lực và dễ đá hơn trong hiệp 2. Huấn luyện viên Tây Ban Nha cũng thích bàn thứ ba, khi "Pháo thủ" chỉ mất 10 giây để đưa bóng từ vòng cấm với cú ném bóng của Raya đến phần sân đối diện với cú sút cận thành của Trossard.

"Có nhiều cách khác nhau để ghi bàn, đặc biệt trước đối thủ lùi sâu đội hình như vậy, và để ghi bàn theo một cách nhất định, mọi thứ phải được thực hiện một cách hoàn hảo", Arteta nói thêm. Huấn luyện viên 41 tuổi tiết lộ thêm rằng, Martinelli gặp một chút vấn đề trong vài ngày qua nên không đạt thể trạng tốt nhất và dự bị. Ông cũng xem việc lập cú đúp sẽ thay đổi động lực, tiếp thêm năng lượng và sự tự tin cho học trò.

Chiến thắng 5-0 giúp Arsenal vươn lên vị trí thứ ba Ngoại hạng Anh với 43 điểm, bằng Man City và kém Liverpool 2 điểm, nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Thầy trò huấn luyện viên Arteta sẽ lại có quãng nghỉ 10 ngày trước khi đá vòng tiếp theo trên sân Nottingham Forest ngày 30/1.

Hoàng Nam