Wimbledon: Alcaraz, Medvedev, Sinner đi tiếp vào vòng 3

Đương kim vô địch Wimbledon Carlos Alcaraz và hạt giống số 1 Jannik Sinner, dù vất vả theo những cách khác nhau, nhưng đều giành quyền đi tiếp vào vòng 3 nội dung đơn nam giải Quần vợt Wimbledon đang diễn ra tại Anh.

al-1720070038.jpg
Carlos Alcaraz, Jannik Sinner và Daniil Medvedev (lần lượt từ trái qua) đều giành quyền vào vòng 3 giải Quần vợt Wimbledon 2024

Carlos Alcaraz suýt chút nữa đã thua séc đầu tiên trong trận đấu với tay vợt người Australia, Aleksandar Vukic, nhưng hạt giống số 3 kịp tìm lại chính mình, chơi bùng nổ để giành chiến thắng với tỷ số 7-6 (5), 6-2, 6-2. Alcaraz cho biết, anh đang tìm lại phong độ giúp anh giành chức vô địch năm 2023. "Tôi đang ngày càng chơi tốt hơn. Hy vọng, nếu tôi tiếp tục giành chiến thắng, tôi sẽ tìm lại được phong độ giống như trận chung kết năm ngoái. Tôi cảm thấy mình đang chơi tốt. Về thể chất, tôi cảm thấy rất tuyệt. Hy vọng, tôi sẽ tiếp tục thi đấu hiệu quả...", Alcaraz - người đã đánh bại Novak Djokovic trong 5 séc vào năm 2023 để giành chức vô địch Grand Slam thứ hai của mình - nói.

Chiến thắng ở vòng 2 giúp anh thiết lập một cuộc gặp gỡ với tay vợt hạng 29 thế giới - Frances Tiafoe - ở vòng 3 sau khi tay vợt người Mỹ loại Borna Coric với tỷ số 7-6 (5), 6-1, 6-3. "Frances - một tay vợt tuyệt vời, một người tuyệt vời. Anh ấy luôn mỉm cười. Anh ấy luôn có vẻ như đang tận hưởng thời gian của mình. Thật ấn tượng. Đó sẽ là một trận đấu thực sự thú vị để chơi, để xem. Tôi sẽ cố gắng sử dụng những vũ khí lợi hại của mình trong trận đấu và đánh bại anh ấy", Alcaraz nhận xét.

Hạt giống số 5 - Daniil Medvedev - có vẻ không ổn định trong những phút đầu tiên trên sân Trung tâm và bị Alexandre Muller hạng 102 thế giới gây khó khăn trước khi giành chiến thắng với tỷ số 6-7 (3), 7-6 (4), 6-4, 7-5. Mưa đã trì hoãn việc bắt đầu thi đấu trên các sân ngoài trời trong hơn 2 giờ vào buổi sáng và Ruud trở thành nạn nhân sớm nhất khi trận đấu được nối lại. Tay vợt 3 lần á quân Grand Slam đã thua 4-6, 5-7, 7-6 (1), 3-6 trước tay vợt người Ý, Fabio Fognini. "Tôi thất vọng vì mình thua nhưng tôi biết khả năng của mình trên mặt sân này và tôi đang cố gắng chấp nhận thực tế. Tôi thấy nó thú vị như một thử thách và tôi cố gắng hết sức mỗi năm”, Ruud - người có kết quả tốt nhất trên sân đất nện và sân cứng - nói. 

Jannik Sinner - tay vợt số 1 thế giới - cần 4 séc đấu và 3 tie-break nhưng đã vượt qua á quân năm 2021 - Matteo Berrettini - với tỷ số 7-6 (3), 7-6 (4), 2-6, 7-6 (4) trong một “trận chiến” toàn Ý trên sân Trung tâm. Tay vợt 22 tuổi, người đã nâng cao thành tích đối đầu với các đồng hương người Ý lên thành 14-0, sẽ tiếp tục hành trình chinh phục danh hiệu Wimbledon để nối tiếp chức vô địch Australia Open đầu năm nay khi gặp Miomir Kecmanovic đến từ Serbia vào ngày 5/7.

Tommy Paul người Mỹ - hạt giống số 12 - lội ngược dòng đánh bại Otto Virtanen đến từ Phần Lan với tỷ số 4-6, 6-3, 5-7, 7-5, 6-4 để tiến vào vòng tiếp theo - nơi anh sẽ chạm trán Alexander Bublik của Kazakhstan. Trong khi đó, Christopher Eubanks - người đã lọt vào tứ kết năm ngoái - phải nhận thất bại với tỷ số 4-6, 4-6, 2-6 trước Quentin Halys của Pháp. Các trận đấu giữa hạt giống số 14 người Mỹ - Ben Shelton - gặp Lloyd Harris của Nam Phi và hạt giống số 10 - Grigor Dimitrov - gặp Juncheng Shang của Trung Quốc được hoãn sang ngày 11/7 vì lý do thời tiết.

Minh Tuấn (ESPN)