Tứ kết COPA America 2024: Colombia khó cản, Brazil dễ bị loại

Hai trận tứ kết còn lại của COPA America 2024 là những trận đấu giữa Colombia gặp Panama và Uruguay gặp Brazil. Nhiều khả năng, đội tuyển Colombia sẽ giành vé vào bán kết khi chỉ phải gặp đối thủ được đánh giá yếu hơn, trong khi Uruguay và Brazil sẽ phải bước vào trận chiến không khoan nhượng để giành tấm vé cuối cùng vào vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất.

Colombia bước vào vòng tứ kết COPA America 2024 với thành tích bất bại khi giành được 7 điểm và đứng đầu bảng D. Qua đó, giúp họ có lợi thế lớn trong vòng đấu này khi chỉ phải gặp đội được đánh giá thấp hơn hẳn là Panama.

Dù để Brazil cầm hòa và bị đứt chuỗi trận toàn thắng ở con số 10, nhưng về số trận bất bại liên tiếp thì đã được nâng lên thành 26 trận. Trận hòa trước Brazil ở lượt trận cuối bảng D cũng cho thấy khả năng thi đấu đầy máu lửa của Colombia trong tình thế bị dẫn bàn trước.

Họ cũng là đội có lợi thế hơn khi đã vào đến bán kết COPA America ở 2 trong 3 lần dự giải gần nhất. Đương nhiên, Colombia cũng được đánh giá cao hơn hẳn so với Panama, đối thủ mới có lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết. Panama đã chơi xuất sắc trong giai đoạn vòng bảng khi bất ngờ đánh bại Mỹ ở lượt trận thứ hai và sau đó ấn định tấm vé đi tiếp bằng chiến thắng trước Bolivia.

colombia-1720245573.jpg
Colombia tiếp tục giữ phong độ thăng hoa với chuỗi 26 trận bất bại liên tiếp

Panama để thua 2 trận liên tiếp ở mọi mặt trận trước Colombia, lần gần nhất là thất bại 0-4 trong trận giao hữu diễn ra vào tháng 6/2019. Tuy nhiên, đội bóng Trung Mỹ đang có sự tự tin và đạt trạng thái hưng phấn khi vượt qua bảng đấu được đánh giá là khó với họ. Colombia vẫn sẽ vào vòng bán kết dù đôi lúc phải gặp đôi chút khó khăn trước lối chơi phòng ngự đầy kiên cường khi Panama là đội được đặt tâm thế là đội cửa dưới.

Trong khi đó, cặp đấu đáng chú ý nhất trong loạt trận vòng tứ kết là cuộc đối đầu giữa Uruguay gặp Brazil. Với việc để Colombia cầm hòa ở lượt cuối bảng D, Brazil tự làm khó mình khi chỉ xếp nhì bảng và phải đấu với đội nhất bảng C là Uruguay.

Uruguay cũng có phong độ ấn tượng khi toàn thắng ở cả 3 trận tại vòng bảng COPA America 2024. Ngoài ra, trong lần đối đầu gần nhất tại vòng loại World Cup 2026, Uruguay cũng giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Brazil. Kết quả này giúp họ có phong độ tốt khi đứng nhì bảng ở khu vực Nam Mỹ.

brazil-vinicius-1720245573.jpg
Brazil sẽ thiếu vắng Vinicius ở vòng tứ kết gặp Uruguay do nhận đủ số thẻ phạt

Đây cũng là trận đấu mà Selecao sẽ gặp bất lợi khi Vinicius vắng mặt vì án treo giò do nhận đủ số thẻ phạt. Chính anh là nguồn cảm hứng cho đội tuyển Brazil tại giải đấu lần này khi đã ghi 2 bàn trong chiến thắng duy nhất của họ trước Paraguay với tỷ số 4-1. Sự thiếu vắng của tiền đạo chủ lực sẽ khiến huấn luyện viên Dorival Junior có thể sẽ tung cầu thủ trẻ mới 17 tuổi Endrick vào sân đá chính.

Uruguay có nhiều lợi thế không chỉ về phong độ hiện tại mà còn là lợi thế về sự sa sút cũng như là đối thủ bị gặp bất lợi về nhân sự. Tấm vé vào bán kết rất có thể sẽ thuộc về phía đoàn quân của huấn luyện viên Marcelo Bielsa nếu tiếp tục giữ vững phong độ như họ thể hiện ở vòng bảng.

Dự đoán

Colombia 3-1 Panama

Uruguay 1-1 Brazil (Uruguay thắng luân lưu)

copa-2024-chuan-2-1718435500.jpg
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)