Công an Hà Nội “thay máu” lực lượng

Ngay sau trận thua đậm 1-4 trước Bình Định ở vòng 26 V.League 2023-2024, huấn luyện viên Mano Polking chia sẻ Công an Hà Nội đã có những tính toán về nhân sự cho mùa giải mới.

vleague-1719824423.jpeg
Côn an Hà Nội khép lại V.League 2023-2024 bằng trận thua đậm trên sân Quy Nhơn

Chuyến làm khách tới Bình Định ở vòng 26, Công an Hà Nội ra sân với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ và ít được thi đấu. Các học trò của huấn luyện viên Mano Polking chịu sức ép rất lớn đến từ Bình Định và để thua đội chủ nhà với tỉ số 1-4. Bàn thắng duy nhất của Công an Hà Nội được ghi do công của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh ở phút 77. Sau trận đấu, huấn luyện viên Mano Polking bày tỏ sự không hài lòng về kết quả này.

Ông cho biết: “Tất nhiên tôi cảm thấy thất vọng với kết quả trận đấu vì chúng tôi tới đây với mục đích giành 3 điểm ở trận cuối cùng tặng người hâm mộ. Tuy nhiên, kết quả thì chúng tôi không thể thắng và thua với tỉ số 1-4. Có một chút nào đấy chúng tôi muốn thử nghiệm vị trí để quan sát và đánh giá cho mùa giải tới. Thử nghiệm 1 số cầu thủ 2 bên cánh. Một số cầu thủ đạt và một số không đạt nên có sự thay đổi trong hiệp 2. Tuy nhiên, hiệp 2 có nhiều cơ hội nhưng bỏ lỡ và không có một kết quả tốt”.

Để chuẩn bị lực lượng cho mùa giải 2024-2025, lãnh đạo câu lạc bộ Công an Hà Nội và huấn luyện viên Polking đã có buổi làm việc với nhau. Theo đó, đối với những cầu thủ đã đến thời gian đáo hạn hợp đồng như Quang Hải, lãnh đạo đội bóng sẽ tiến hành gia hạn hợp đồng với những cầu thủ nằm trong kế hoạch, phù hợp với lối chơi mà huấn luyện viên Polking xây dựng. Đây cũng sẽ là lực lượng nòng cốt của đội bóng ở mùa giải mới.

img-1422-1719824082.JPG
Lãnh đạo đội bóng sẽ tiến hành gia hạn hợp đồng với những cầu thủ nằm trong kế hoạch

Bên cạnh những thử nghiệm về đội hình, chiến lược gia mang 2 dòng máu Đức - Brazil đã chia sẻ về việc bổ sung lực lượng của đội bóng này ở mùa giải tới bên cạnh việc đánh giá cao vai trò của Quang Hải. “Quang Hải là cầu thủ quan trọng không chỉ với Công an Hà Nội mà còn với đội tuyển Việt Nam. Hải có thời gian thi đấu rất nỗ lực và cần có thời gian nghỉ ngơi để chuẩn bị cho mùa giải tiếp theo. Cậu ấy là một cầu thủ rất đặc biệt trong lối chơi của câu lạc bộ.

Kỳ nghỉ tới là giai đoạn cần thiết cho toàn đội, chúng tôi cần tiếp tục làm việc. Tuần trước chúng tôi đã có buổi làm việc với Ban lãnh đạo đội bóng và chúng tôi sẽ tiếp tục có buổi làm việc để nói về sự bổ sung nhân sự cho mùa giải mới, chúng tôi sẽ phải chuẩn bị rất nhiều. Tôi có đủ tin tưởng về một kết quả tốt trong mùa giải tới”, ông khép lại.

Kể từ khi chính thức ngồi vào “ghế nóng” câu lạc bộ Công an Hà Nội, huấn luyện viên Polking đã có nhiều thử nghiệm cũng như trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ được ra sân thi đấu. Ông đánh giá cao về sự thể hiện của các gương mặt trẻ. Chính vì thế, ở mùa giải mới 2024-2025, chiến lược gia này sẽ tiếp tục tạo cơ hội cho các cầu thủ có tiềm năng được ra sân thi đấu nhiều hơn. Điều này cũng nằm trong định hướng phát triển lâu dài của đội bóng. Đó là xây dựng lớp cầu thủ kế cận chất lượng, một đội hình có chiều sâu cũng như một đội bóng có bản sắc riêng.

img-1407-1719824479.JPG
Huấn luyện viên Polking trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ

Về tân binh, lãnh đạo câu lạc bộ Công an Hà Nội đã có thời gian theo dõi làm việc với một số gương mặt nổi bật của bóng đá Việt Nam trong thời gian vừa qua. Theo đó, những bản hợp đồng chất lượng này sẽ được ký kết sau khi các bên thống nhất được các điều khoản. Sự có mặt của các tân binh mới được kỳ vọng sẽ giúp câu lạc bộ Công an Hà Nội hướng tới một mùa giải mới thành công và đạt thành tích cao.

Hiện tại, huấn luyện viên Polking đã cho các học trò của mình xả trại sau trận đấu cuối cùng của V.League 2023-2024. Toàn đội sẽ có quãng nghỉ 3 tuần trước khi trở lại để chuẩn bị cho mùa giải mới. Giải đấu đầu tiên của câu lạc bộ Công an Hà Nội sau quãng nghỉ sẽ là giải Bóng đá vô địch các Câu lạc bộ Đông Nam Á 2024-2025. Ở trận đấu đầu tiên, Quang Hải và các đồng đội sẽ đón tiếp câu lạc bộ Buriram United trên sân nhà vào ngày 22/8.

2-phan-van-aaca-1719824486.jpg
Câu lạc bộ Công an Hà Nội sẽ có sự thay đổi lớn về mặt lực lượng ở mùa giải 2024-2025
Như Huy