AC Milan công bố bản hợp đồng thứ hai trong mùa hè 2022

Sau một thời gian đàm phán, câu lạc bộ AC Milan đã có tân binh thứ hai trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay là cầu thủ người Bỉ - Divock Origi.

Theo đó, trang chủ của AC Milan đã xác nhận hoàn tất hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2026 với Divock Origi. Tuyển thủ Bỉ đến đội chủ sân San Siro theo dạng miễn phí sau khi chia tay câu lạc bộ Liverpool.

Gia nhập AC Milan, Divock Origi trở thành hợp đồng thứ hai của đội bóng Italia ở kì chuyển nhượng mùa Hè năm 2022. Trước tuyển thủ Bỉ, nhà đương kim vô địch Serie A đã mua đứt hậu vệ phải Alessandro Florenzi với giá 2,7 triệu euro sau 1 mùa mượn từ AS Roma.

ra-mat-1657071158.jpg
 Divock Origi trong buổi ra mắt AC Milan

Phát biểu với báo giới sau khi hoàn tất hợp đồng với AC Milan, "ngôi sao" người Bỉ đã vui mừng cho biết: “Tôi đã ấn tượng với tầm nhìn của AC Milan ngay lần đầu trò chuyện với Ban lãnh đạo đội bóng. Được thi đấu trong bầu không khí ở San Siro luôn mang đến cảm giác rất đặc biệt. Tôi đã thấy phong cách chơi bóng của AC Milan, người hâm mộ và lịch sử của họ. Đây là những yếu tố thúc đẩy tôi chọn đến đội bóng này”.

Sau Alessandro Florenzi và Divock Origi, đội bóng của huấn luyện viên Stefano Pioli sẽ đón thêm ít nhất 2 tân binh nữa. Hiện tại, họ đang ráo riết đàm phán chốt hợp đồng với bộ đôi tiền vệ Charles de Ketelaere (Club Brugge) và Hakim Ziyech của Chelsea.

Trước đó, AC Milan đã chia tay Jens Petter Hauge, Franck Kessié và Alessio Romagnoli. Riêng trường hợp của Ibrahimovic - tuyển thủ người Thuỵ Điển hết hạn hợp đồng vào ngày 30/6 vừa qua. Đội chủ sân San Siro đã đàm phán gia hạn với lão tướng 40 tuổi.

Theo Sky Sport, lão tướng người Thuỵ Điển đã quyết định gia hạn 1 năm với nhà đương kim vô địch Serie A. Nếu đi hết giao kèo sắp kí với AC Milan, Ibrahimovic sẽ bước sang tuổi 41.

Cũng theo nguồn tin trên, cựu tiền đạo Barcelona, Paris Saint-Germain và Man United chấp nhận giảm lương để ở lại San Siro. Cụ thể, Ibrahimovic sẽ nhận mức lương khoảng 1 đến 1,5 triệu euro/mùa kèm các khoản thưởng. Được biết, mức lương cũ của tuyển thủ Thuỵ Điển là 7 triệu euro/mùa, cao nhất đội.

Hoàng Nam