AC Milan muốn chiêu mộ “người thừa” của Chelsea

Không còn nằm trong kế hoạch của Chelsea nhưng Hakim Ziyech được đánh giá sẽ là một bổ sung lực lượng tốt cho AC Milan ở mùa giải tới.

Tiền vệ Hakim Ziyech gia nhập Chelsea năm 2020 từ Ajax với mức phí chuyển nhượng 33 triệu bảng. Trải qua 2 mùa giải cùng The Blues, Hakim Ziyech có 83 lần ra sân và ghi được 14 bàn thắng trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, từ một trụ cột của đội chủ sân Stamford Bridge, Hakim Ziyech giờ chỉ đóng vai trò dự phòng trong kế hoạch của huấn luyện viên Thomas Tuchel.

Hiện Hakim Ziyech vẫn còn hợp đồng với Chelsea đến mùa Hè năm 2025, nhưng tân Chủ tịch Todd Boehly đang bỏ ngỏ khả năng chia tay tiền vệ này trong kỳ chuyển nhượng lần này.

Huấn luyện viên Thomas Tuchel muốn mang về Raphinha, người sẽ đá đúng vị trí mà Hakim Ziyech thi đấu tại Chelsea. Bên cạnh đó, một cầu thủ tấn công khác mà The Blues đang nhắm đến là Raheem Sterling của Man City, "ngôi sao" người Anh là cầu thủ đa năng khi có thể thi đấu tốt ở cả 2 cánh.

ac-milan-1656986903.jpg
AC Milan đang nhắm đến chữ ký của tiền vệ Hakim Ziyech từ Chelsea

Ngoài những mục tiêu kể trên, The Blues được cho là đang để mắt tới Cristiano Ronaldo. Báo chí Anh đưa tin tiền đạo người Bồ Đào Nha mong muốn rời Old Trafford để tìm kiếm cơ hội chơi bóng tại Champions League.

Trước việc sự cạnh tranh một suất đá chính tại Chelsea đang trở nên gay gắt hơn, do đó có những thông tin cho rằng Ziyech sẽ nối gót Romelu Lukaku rời Stamford Bridge để tới Serie A thi đấu trong mùa Hè này.

Nhà báo Fabrizio Romano cho biết, AC Milan đang liên hệ trực tiếp để chiêu mộ cựu cầu thủ của Ajax. Những thương thảo giữa đôi bên đã được triển khai từ 2 tuần trước nhằm tìm ra mức giá cuối cùng đối với cầu thủ tấn công này.

Ở mùa giải vừa qua, AC Milan đã tạo nên bất ngờ lớn khi vượt qua các đối thủ để giành chức vô địch Serie A. Mặc dù vậy, thời gian qua Rossoneri chưa hoạt động quá rầm rộ trên thị trường chuyển nhượng.

Nhà vô địch Serie A mới chỉ kích hoạt điều khoản mua đứt với Florenzi sau một mùa giải thi đấu thành công dưới dạng cho mượn từ AS Roma. Đội bóng chủ sân San Siro cũng mới đổi chủ, và Ziyech nhiều khả năng sẽ là bản hợp đồng đắt giá đầu tiên mùa hè này.

Giống với AC Milan, Chelsea vẫn chưa đưa về bất cứ tân binh nào từ khi Todd Boehly lên nắm quyền. Điều này khiến các fan hâm mộ của The Blues không mấy hài lòng khi thời gian qua cả Tottenham, Liverpool và Man City đều đã có những sự bổ sung chất lượng về đội hình với những bản hợp đồng lớn.

Kim Anh