“Cậu bé vàng” năm 2016 từ chối Arsenal và AC Milan vì PSG

Theo đó, cầu thủ đã dành danh hiệu “Cậu bé vàng” năm 2016 đã từ chối cả Arsenal và AC Milan bởi muốn được thi đấu trong màu áo PSG.

Sau màn trình diễn ấn tượng ở EURO 2020, tiền vệ Renato Sanches đã nhận được sự quan tâm của hàng loạt đội bóng lớn ở châu Âu. Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, tương lai của cầu thủ từng dành danh hiệu “Cậu bé vàng” năm 2016 sau khi giúp Bồ Đào Nha vô địch EURO tiếp tục nhận được sự chú ý khi chỉ còn 1 năm hợp đồng với Lille.

Thời gian qua cả Arsenal và AC Milan đã chạy đua quyết liệt để giành chữ ký của Sanches, tuy nhiên ngôi sao người Bồ Đào Nha muốn được thi đấu trong màu áo PSG trong mùa hè này do đó sẽ không xem xét bất kỳ lời đề nghị nào khác.

Một trong những lý do chính khiến Sanches chọn PSG là vì người thầy cũ Christophe Galtier sắp trở thành huấn luyện viên trưởng của đội chủ sân Parc des Princes.

muon-gia-nhap-psg-1656477037.jpg
Tiền vệ Renato Sanches muốn được khoác áo PSG do đó đã từ chối cả Arsenal và AC Milan

Cách đây 1 năm, Galtier và Sanches đã cùng nhau giành chức vô địch Ligue 1 ở Lille. Hơn nữa, tiền vệ 25 tuổi còn được huấn luyện viên Christophe Galtier hứa sẽ trao cơ hội đá chính trong đội hình toàn ngôi sao của PSG.

Với việc Renato Sanches sẵn sàng gia nhập PSG theo ông thầy cũ của mình, việc còn lại của nhà vô địch Ligue 1 và Lille là đàm phán về mức phí chuyển nhượng.

Theo Le Parisien, PSG đề nghị 8,5 triệu bảng cho Sanches nhưng Lille đang đòi 13 triệu bảng. Sở dĩ Lille tự tin đòi giá cao là bởi ngoài PSG thì ngôi sao người Bồ Đào Nha đang nhận được nhiều lời mời hấp dẫn khác.

Trong khi đó, với việc chiêu mộ hụt Renato Sanches từ Lille, Arsenal đang đẩy nhanh cuộc đua giành chữ ký của Youri Tielemans từ Leicester City. Huấn luyện viên Mikel Arteta muốn tăng cường chất thép cho tuyến giữa trong bối cảnh Thomas Partey quá mẫn cảm với chấn thương.

Về phía AC Milan, trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 đại diện Serie A đã bỏ lỡ cầu thủ thứ 2 của Lille. Trước Sanches, trung vệ Sven Botman cũng đã từ chối nhà ĐKVĐ Serie để gia nhập Newcastle tại Premier League.

Nam Anh