Arsenal muốn chiêu mộ "ngôi sao" của AC Milan

Gặp khó khăn trong nỗ lực chiêu mộ Raphinha từ Leeds United, Arsenal đang nhắm đến chữ ký của cầu thủ từ AC Milan như mục tiêu thay thế.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022, Arsenal đang nỗ lực chiêu mộ Raphinha từ Leeds United. Hôm 21/6 vừa qua, Arsenal đã gửi lời đề nghị thứ 3 để hỏi mua Raphinha, tuy nhiên một lần lữa các pháo thủ thành London đã bị Leeds United từ chối vì mức giá đưa ra vẫn thấp hơn 60 triệu bảng được câu lạc bộ này đặt ra.

Thừa nhận gặp khó khăn trong nỗ lực chiêu mộ Raphinha từ đối thủ tại Premier League, Arsenal đã chuyển sang phương án B của mình là ngôi sao chạy cánh Rafael Leao từ AC Milan.

Ở mùa giải 2021-2022, Rafael Leao đã thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo AC Milan. Chân sút sinh năm 1999 đã ghi 14 bàn thắng và đóng góp 7 kiến tạo sau 42 trận trên mọi đấu trường cho Milan. Anh đã cùng đội bóng vô địch Serie A. Phong độ ấn tượng của Rafael Leao đã giúp anh giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Serie A.

Theo AS của Tây Ban Nha, Chủ tịch Paolo Scaroni của AC Milan đã sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị mua Rafael Leao. Trong khi đó, thông tin từ tờ La Repubblica của Italia cho biết Arsenal đã rất quan tâm đến việc chiêu mộ tiền đạo người Bồ Đào Nha từ đầu mùa giải 2021-2022.

rafael-leao-1656039809.jpg
Arsenal nhắm đến chữ ký của Rafael Leao từ AC Milan

Tuy nhiên, đây cũng sẽ là một thương vụ chuyển nhượng không hề dễ dàng với Arsenal bởi sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo AC Milan ở mùa giải vừa qua "ngôi sao" người Bồ Đào Nha cũng đang nhận được sự quan tâm của hàng loạt đội bóng lớn ở châu Âu, trong đó có cả những đội bóng như Chelsea và cả PSG. So về tài chính và ngân sách chuyển nhượng thì Arsenal không thể sánh được với 2 đối thủ này.
Thông tin từ Gazzetta dello Sport của Italia đưa tin, PSG sẵn sàng phá két để chi 59 triệu bảng cho thương vụ Rafael Leao. Đội bóng thủ đô Paris đưa ra đề nghị hấp dẫn với tiền đạo này với mức lương lên tới 5 triệu bảng/năm.

Chelsea cũng đang tích cực tham gia thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2022 để tăng cường lực lượng khi đổi chủ thành công. Mục tiêu được The Blues nhắm đến là các "ngôi sao" trên hàng công và hàng phòng ngự khi thời gian qua đội bóng Premier League đã chia tay một loạt cầu thủ do hết hợp đồng và không tìm được tiếng nói chung trong việc gia hạn.

Hoàng Nam