6 người đối mặt với cáo buộc hình sự liên quan thảm họa sân vận động Kanjuruhan

Cảnh sát Indonesia cho biết, 6 người sẽ phải đối mặt với cáo buộc hình sự liên quan tới thảm hoạ giẫm đạp nhau trên sân vận động Kanjuruhan ở Malang, tỉnh Đông Java (Indonesia) khiến ít nhất 131 người thiệt mạng - theo con số chính thức mà cơ quan an ninh nước này thông báo.

indo-1665129787.jpg
Người dân Indonesia cầu nguyện cho những người xấu số đã qua đời trong thảm hoạ sân vận động Kanjuruhan

6 người, bao gồm cả nhân viên cảnh sát và những người tổ chức trận đấu ở Indonesia, đang phải đối mặt với cáo buộc hình sự do liên quan tới vụ giẫm đạp nhau trên sân vận động Kanjuruhan ở Malang, tỉnh Đông Java (Indonesia) khiến ít nhất 131 người thiệt mạng cuối tuần trước. Đây được đánh giá là một trong những thảm họa thể thao tồi tệ nhất thế giới khi hàng trăm người hâm mộ cố gắng chạy khỏi cuộc bạo động trên sân cũng như nỗ lực thoát khỏi việc bắn hơi cay của cảnh sát khiến tình trạng trên sân trở nên tồi tệ hơn, đặc biệt là khi một số lối ra đã bị khóa lại.

221001204138-03-indonesia-football-stampede-intl-hnk-super-169-1665129848.jpg
Việc bắn hơi cay của cảnh sát khiến tình trạng trên sân trở nên tồi tệ hơn

Cảnh sát cho biết, các quan chức của câu lạc bộ đã không tuân thủ các yêu cầu an toàn và đã cho vào sân số lượng khán giả lớn hơn sức chứa của sân vận động. Bên cạnh đó, các lối ra của sân quá hẹp, chưa kể một số đã bị khóa. Trước đó, vào năm 1964, thảm kịch chết người lớn nhất liên quan đến bóng đá đã xảy ra ở Peru khiến hơn 300 người thiệt mạng.

gate-1665129848.jpg
Các lối ra của sân quá hẹp, chưa kể một số đã bị khóa

Cảnh sát trưởng Listyo Sigit Prabowo nói trong một cuộc họp báo hôm thứ năm (6/10) rằng, những người tổ chức và một số cảnh sát nằm trong danh sách những nhân vật đang bị điều tra và ít nhất 6 người trong số này có thể bị buộc tội sơ suất gây ra cái chết cho các nạn nhân.

indo1-1665129848.jpg
Có 32 trẻ em đã thiệt mạng trong thảm hoạ này

Nếu bị kết tội, thời gian tối đa ngồi tù một người có thể lên tới 5 năm. Các nghi phạm bao gồm 3 cảnh sát vì sử dụng hơi cay, Trưởng Ban Tổ chức và Giám đốc an ninh của câu lạc bộ chủ nhà Arema FC.

Mai Anh