Wushu Malaysia không có được sự chuẩn bị tốt nhất

Không có nhiều giải đấu để cọ xát, rút kinh nghiệm, đội tuyển Wushu Malaysia không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Lim Yew Fai vẫn tỏ rõ quyết tâm…

lim-yew-fai-1650037561.jpg
Huấn luyện viên Lim Yew Fai 

Đội tuyển Wushu Malaysia phải tạm quên các cuộc tranh tài trước thềm SEA Games 31- những cơ hội vốn rất cần để các vận động viên thử sức, cọ xát, học hỏi và rút kinh nghiệm. Hai năm qua, vì COVID-19, nhiều giải đấu đã bị hủy. Không thể hướng tới Đại hội thể thao lớn nhất khu vực trong chế độ bồi dưỡng nghèo nàn như vậy, Malaysia đã quyết định tổ chức các sự kiện thử nghiệm để tạo điều kiện thi đấu cho các vận động viên của mình.

"Cho đến nay, trước thềm SEA Games, vẫn chưa có cuộc thi nào... Chúng tôi sẽ tổ chức các sự kiện thử nghiệm. Chúng tôi sẽ mời các trọng tài quốc tế đánh giá màn trình diễn của các đội tuyển", huấn luyện viên Lim Yew Fai cho biết trong một video được chia sẻ bởi Hội đồng Thể thao Quốc gia (NSC) hồi tuần trước. Yew Fai cũng cho biết, nhóm của ông đã kết thúc sự kiện thử nghiệm đầu tiên của họ vào tuần trước, sau 2 năm không có hoạt động nào do COVID-19.

Cũng trong video trả lời phỏng vấn, Yew Fei đã nhắc nhở các đồng nghiệp “cảnh giác” với vận động viên của Việt Nam, Indonesia và Singapore, bởi đây sẽ là những thách thức lớn của Malaysia tại SEA Games lần này.

Cùng với đó, Malaysia cũng đang chuẩn bị lực lượng cho Đại hội Thể thao châu Á ở Hàng Châu - Trung Quốc vào tháng 9 và giải vô địch thế giới vào tháng 11.

Tại SEA Games 2019 ở Philippines, các võ sỹ Malaysia đã giành được 4 huy chương (2 vàng, 1 bạc và 1 đồng).

Phương Quyên