World Cup nữ 2023: Tây Ban Nha gặp Thụy Điển ở bán kết

Hai cặp đấu đầu tiên tại vòng tứ kết FIFA Women’s World Cup 2023 diễn ra khi Tây Ban Nha và Thụy Điển đều giành chiến thắng với cùng tỷ số 2-1 trước Hà Lan và Nhật Bản. Với kết quả này, 2 đại diện của bóng đá châu Âu sẽ gặp nhau ở vòng bán kết World Cup 2023.

Đội tuyển Tây Ban Nha dẫu vẫn chưa có nhiều thành tựu đáng kể nào trong lịch sử World Cup nữ, nhưng chính họ đang được đánh giá cao hơn so với á quân thế giới Hà Lan. Không có nhiều bất ngờ khi đoàn quân của huấn luyện viên Jorge Vilda đẩy cao đội hình ngay trong thời gian đầu trận và khiến đối thủ phải chơi co cụm về phần sân nhà.

Mặc dù, Jennifer Hermoso có pha đệm bóng vào lưới đội tuyển Hà Lan ở phút 37 nhưng khi trọng tài tham khảo tình huống bằng công nghệ VAR thì bàn thắng đã không được công nhận do lỗi việt vị. Mãi đến phút 81 của trận đấu, Mariona Caldentey ghi bàn mở tỷ số trên chấm phạt đền.

Những tưởng, Tây Ban Nha sẽ sớm giải quyết trận đấu trong 90 phút chính thức thì Van der Gragt ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Hà Lan ngay trong phút bù giờ cuối hiệp 2, kết quả này khiến cả hai đội bước vào hiệp phụ. Đến phút 111, Salma Paralluelo ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Tây Ban Nha bằng pha solo trước khi tung cú sút quyết đoán vào lưới Hà Lan.

tay-ban-nha-2-1-ha-lan-1691770810.jpg
Tây Ban Nha có lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào bán kết World Cup nữ

Chiến thắng trước Hà Lan trong 120 phút thi đấu giúp Tây Ban Nha có lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào đến vòng bán kết FIFA World Cup nữ. Trước đây, La Roja từng có thành tích tốt nhất là lọt vào vòng 1/8 tại World Cup 2019.

Trong trận bán kết còn lại, Nhật Bản có cuộc đối đầu với Thụy Điển trong trạng thái hưng phấn sau những kết quả khả quan. Đặc biệt hơn cả chính là thành tích toàn thắng của họ từ vòng bảng cho đến vòng 1/8. Còn Thụy Điển đang cho thấy họ là ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch World Cup khi vừa khiến đội bóng số 1 thế giới là Mỹ bị loại ngay ở vòng 16 đội.

Lợi thế về thể hình giúp Thụy Điển kiểm soát tốt phần nào đó về thế trận. Không quá bất ngờ khi họ có bàn mở tỷ số nhờ công của trung vệ Ilestedt sau một loạt các cú sút về phía khung thành của Nhật Bản. Đây cũng chính là bàn thắng duy nhất được ghi trong hiệp 1 của trận đấu.

Sang hiệp 2, Thụy Điển có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút thứ 51 khi tiền vệ Filippa Angeldal ghi bàn trên chấm 11m. Trước đó, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền khi bóng chạm tay cầu thủ Nhật Bàn trong vòng cấm. Đội tuyển Nhật Bản có bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 ở phút 87 khi Hayashi Honoka dứt điểm cận thành vào lưới Thụy Điển.

Đó cũng là những nỗ lực của các cô gái Nhật Bản và họ đành chấp nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 1-2 trước Thụy Điển. Chiến thắng này giúp Thụy Điển giành vé vào vòng bán kết và đối thủ của họ sẽ là Tây Ban Nha. Trận đấu này diễn ra vào ngày 15/8 tại sân Eden Park, New Zealand.

Kết quả thi đấu vòng tứ kết World Cup nữ 2023

Tây Ban Nha 2-1 Hà Lan

Nhật Bản 1-2 Thụy Điển

Ngày 12/8

14h00: Australia - Pháp

17h30: Anh - Colombia

Vĩnh Toàn