Sau World Cup, đội tuyển nữ Việt Nam tụt 4 bậc trên Bảng xếp hạng FIFA

Cụ thể, đội tuyển nữ Việt Nam đã rơi từ vị trí 32 trên Bảng xếp hạng FIFA hồi tháng 6, xuống vị trí 36 vừa được cập nhật. Với thành tích thua 3 trận tại Vòng bảng World Cup Nữ 2023, để thủng lưới 12 bàn và cả kết quả ở những trận giao hữu trước đó, đội tuyển nữ Việt Nam đã bị trừ 29,4 điểm.

doi-tuyen-nu-viet-nam-tut-4-bac-tren-bang-xep-hang-fifa-quy-3-1691478818.jpg
Đội tuyển nữ Việt Nam tụt 4 bậc trênBảng xếp hạng FIFA quý 3

Ở khu vực Đông Nam Á, đội tuyển nữ Philippines có sự thăng tiến ngoạn mục khi được cộng điểm nhờ trận thắng lịch sử trước chủ nhà New Zealand, dù để thua 2 trận trước Thụy Sĩ, Na Uy và bị loại sớm nhưng thầy trò huấn luyện viên Alen Stajcic vẫn tăng thêm 2 bậc và qua mặt đội tuyển nữ Thái Lan.

Tuy tụt 4 bậc nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn nằm trong tốp 5 châu Á, sau Nhật Bản, Australia, Trung Quốc và Hàn Quốc. Bảng xếp hạng FIFA dựa trên tiêu chí tính điểm theo kết quả các trận đấu chính thức và được cập nhật 3 tháng 1 lần.

Đội tuyển nữ Việt Nam dự định sẽ tập trung trở lại vào ngày 10/8 tới để chuẩn bị tham dự Asiad 19 và Vòng loại thứ hai Olympic 2024. Tại Á vận hội, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng D cùng các đội tuyển nữ Nhật Bản, Nepal và Bangladesh. Hồi tháng 4, đội tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại chủ nhà Nepal trong 2 trận đấu lượt đi và về ở Vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024, trong khi Bangladesh cũng không phải là đối thủ mạnh.

Môn Bóng đá nữ tại ASIAD 19 có 17 đội bóng tranh tài, được chia vào 5 bảng đấu vòng tròn 1 lượt để chọn 5 đội nhất và 3 đội nhì có thành tích xuất sắc nhất giành vé vào tứ kết.

Thùy Trang