Vòng 1/8 World Cup nữ 2023: Anh và Australia vào tứ kết

Hai trận đấu tiếp theo tại vòng 1/8 FIFA Women’s World Cup diễn ra vào ngày 7/8. Trong đó, đội tuyển Anh giành chiến thắng nghẹt thở trước Nigeria trên chấm luân lưu và Australia đánh bại Đan Mạch 2-0 để giành 2 tấm vé tiếp theo vào vòng tứ kết.

Đội tuyển Anh dù được đánh giá cao hơn nhiều so với Nigeria, nhưng những gì mà "Tam sư" thể hiện trước đối thủ lại vấp phải không ít khó khăn. Đoàn quân của huấn luyện viên Sarina Wiegman gặp khó khăn trước một đội bóng dựa nhiều vào thể lực như Nigeria. Trong suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu, cả 2 đội đều thực hiện những pha đôi công có tốc độ nhanh nhưng vẫn chưa thể khai thông thế bế tắc. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, Nigeria thể hiện một nền tảng thể lực sung mãn khiến đội tuyển Anh gặp rất nhiều khó khăn. Thậm chí, "Tam sư" còn phải chịu tổn thất khi Lauren James nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 87 sau pha đạp thẳng vào người đối thủ. Việc chơi thiếu người khiến đội tuyển Anh phải đối mặt với sức tấn công khủng khiếp từ đại diện bóng đá châu Phi.

Vận may cũng phần nào đó đến với đội tuyển Anh khi trận đấu bước vào hiệp phụ và họ cầm cự cho đến khi 120 phút thi đấu khép lại mà không có bàn thắng nào, điều này khiến cả 2 đội bước vào loạt sút luân lưu. Trên loạt đấu súng 11m, đội tuyển Anh giành chiến thắng 4-2 khi 2 cầu thủ Nigeria đá hỏng dù Georgia Stanway đá hỏng ngay cú đá đầu tiên.

anh-0-0-4-2-nigeria-1691424935.jpg
Đội tuyển Anh vất vả đánh bại Nigeria sau loạt sút luân lưu

Chiến thắng trước Nigeria giúp đội tuyển Anh có mặt ở vòng tứ kết. Đối thủ của "Tam sư" sẽ là cặp thắng trong trận Colombia gặp Jamaica. Còn Nigeria khép lại giải đấu thành công khi lọt đến vòng 1/8 với thành tích bất bại sau 4 trận tại giải (không tính hiệp phụ) khi thắng 1 và hòa 3 trận.

Ở cặp đấu còn lại, Australia có chiến thắng 2-0 trước Đan Mạch. Đây được xem là cuộc đối đầu cân tài cân sức giữa 2 đội bởi trình độ không có nhiều sự chênh lệch. Đan Mạch thậm chí còn nhỉnh hơn về thành tích đối đầu khi đánh bại Australia 2 lần, hòa 1 và thua 1.

Chính các cô gái đội chủ nhà có bàn thắng mở tỷ số khi Caitlin Foord lập công ở phút 29 của trận đấu. Hayley Raso là người ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Australia. Như vậy, Australia giành vé vào vòng tứ kết World Cup nữ 2023 và đối thủ của đội chủ nhà sẽ là cặp thắng giữa Pháp và Morocco.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 1/8 World Cup nữ 2023

Thụy Sĩ 1-5 Tây Ban Nha

Nhật Bản 3-1 Na Uy

Hà Lan 2-0 Nam Phi

Thụy Điển 0-0 (5-4 p) Mỹ

Anh 0-0 (4-2 p) Nigeria

Australia 2-0 Đan Mạch

Ngày 8/8

15h00: Colombia - Jamaica

18h00: Pháp - Morocco

Vĩnh Toàn