Tiền thưởng cho đội tuyển nữ Việt Nam sẽ được FIFA giải ngân sau World Cup

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã sớm chia tay với Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới - FIFA Women’s World Cup 2023. Ngoài khoản tiền do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng riêng cho đội tuyển với tổng cộng 1,8 tỉ đồng, mỗi cầu thủ tham dự sẽ nhận được 30.000USD (ước tính khoảng 720 triệu đồng) từ FIFA. 

doi-tuyen-nu-viet-nam-1691723345.jpeg

Tuy nhiên, theo quy định của FIFA thì các khoản tiền thưởng theo quy định dành cho các đội bóng, cầu thủ và Liên đoàn Bóng đá thành viên sẽ chỉ được giải ngân sau khi kết thúc World Cup.

Theo quy định, mức thưởng dành cho cầu thủ và các đội bóng sẽ khác nhau, tùy thuộc vào thành tích thi đấu. Nếu vượt qua vòng bảng để lọt vào vòng 1/8, mỗi cầu thủ sẽ nhận được 60.000USD. Số tiền này được tăng lên 90.000USD nếu đội bóng lọt vào tứ kết, tương tự là 165.000USD nếu vào bán kết, 195.000USD cho đội thua trận chung kết và mức cao nhất mỗi cầu thủ nhận được là 270.000USD dành cho nhà vô địch.

Theo ông Dương Nghiệp Khôi, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, số tiền thưởng của FIFA dành cho các cầu thủ dự World Cup nữ 2023 sẽ được VFF chi trả đúng theo yêu cầu và các quy định của FIFA sau khi được giải ngân. Tất nhiên, cầu thủ sẽ phải chịu thuế thu nhập. FIFA sẽ không thể chuyển khoản trực tiếp cho từng cầu thủ, VFF sau khi nhận được tiền có trách nhiệm chuyển cho từng cầu thủ và nộp chứng từ, hóa đơn chuyển tiền để báo cáo lại cho FIFA. Mọi chuyện đều phải minh bạch, đặc biệt liên quan đến tiền nong.

Thùy Trang