World Cup nữ 2023: Chờ đợi cơn địa chấn tiếp theo

Các trận đấu tại bảng F và G World Cup nữ 2023 diễn ra vào ngày hôm nay (2/8), Thụy Điển chỉ phải gặp đội cuối bảng G là Argentina và Nam Phi gặp Italia. Trong khi đó, điều người hâm mộ chờ đợi chính là việc liệu Jamaica có thể tạo nên cơn địa chấn khi gặp Brazil trong trận cầu tâm điểm tại bảng F.

Tại bảng G, Thụy Điển chắc chắn đi tiếp vào vòng 1/8 và rất có thể họ sẽ phải đụng độ với đội tuyển Mỹ nay ở vòng đấu này khi đối thủ của họ đứng nhì bảng E. Đối thủ duy nhất có thể soán được ngôi đầu của Thụy Điển chính là Italia, đội bóng mà họ đánh bại với tỷ số đậm đà 5-0 ở lượt trận trước.

Khi tính đến hiệu số phụ, Thụy Điển đang là +6, trong khi đó Italia lại là -4. Với hiệu số quá lớn, thật khó để Thụy Điển đánh mất ngôi đầu bảng bất chấp việc họ để thua Argentina. Điều duy nhất mà người Mỹ có thể hy vọng tránh gặp phải đối thủ không đội trời chung từ khá sớm chính là Thụy Điển thua đậm Argentina, đồng thời Italia cũng phải thắng đậm trước Nam Phi. Xét về thực lực thì khả năng này lại vô cùng thấp.

Trận đấu giữa Italia và Nam Phi cũng được coi là trận cầu đáng chú ý nhất của bảng G bởi cả hai đội đều có cơ hội cạnh tranh cho tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8. Đội bóng màu áo thiên thanh chỉ cần kết quả hòa là tối thiểu và chờ Thụy Điển không thua Argentina là họ sẽ vượt qua vòng bảng thành công.

Tuy vậy, Nam Phi vẫn được đánh giá là đội bóng có thể gây khó chịu với bất kỳ đối thủ nào dù chỉ đang đứng thứ 54 trên Bảng xếp hạng FIFA nữ. Minh chứng rõ nhất chính là việc họ đã gây ra nhiều khó khăn cho các cô gái Thụy Điển trong trận ra quân tại bảng G khi phải đợi đến cuối trận mới có thể giành chiến thắng.

jamaica-dia-chan-1690950397.jpg
Jamaica có thể tạo nên cơn địa chấn tiếp theo tại World Cup nữ 2023

Ở bảng F, Pháp có cơ hội kết thúc vòng bảng với vị trí đầu khi chỉ phải gặp Panama đã chính thức bị loại. Chiến thắng quan trọng trước Brazil ở lượt đấu trước giúp Pháp nắm lấy lợi thế không nhỏ trong cuộc đua giành vé vào vòng 1/8. Còn Panama thì đã hết động lực sau 2 trận toàn thua, để thủng lưới 5 bàn và không ghi được bàn nào sẽ thi đấu với tinh thần thoải mái nhất. Chiến thắng cách biệt dành cho Pháp là điều có thể nằm trong những tính toán của huấn luyện viên Herve Renard để giành ngôi đầu bảng F.

Ở cặp đấu đáng chú ý khác, Jamaica đang tràn đầy tự tin khi đối đầu với Brazil. Thất bại trước Pháp đã đẩy Brazil xuống vị trí thứ ba của bảng F và họ buộc phải đánh bại Jamaica để lách qua khe cửa hẹp. Khi FIFA Women’s World Cup 2023 đã chứng kiến quá nhiều bất ngờ, việc Jamaica khiến những “Vũ công Samba” dừng bước ở vòng bảng là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Đặc biệt là việc chào đón sự trở lại của đội trưởng Khadija Shaw sau khi vắng mặt ở trận gặp Panama vì án treo giò.

Việc Nigeria vượt qua vòng bảng cũng được xem là một “tấm gương” để các đội bóng khác noi theo. Trường hợp của Jamaica cũng được coi là đúng với thực tế nhưng họ vẫn phải dè chừng với sức mạnh của Selecao bởi đây cũng có thể là thời điểm mà họ sẽ cần phải chơi với tâm thế không còn gì để mất.

Dự đoán

Argentina 0-6 Thụy Điển

Nam Phi 1-2 Italia

Panama 0-3 Pháp

Jamaica 1-1 Brazil

Vĩnh Toàn