World Cup nữ 2023: Mỹ cùng Hà Lan đua hiệu số, đội tuyển Anh toàn thắng?

Lượt trận cuối của bảng D và E World Cup nữ 2023 diễn ra vào ngày 1/8, đội tuyển Mỹ và Hà Lan sẽ cùng nhau đua tranh về hiệu số phụ để tranh ngôi đầu bảng E. Trong khi đó, đội tuyển Anh đứng trước cơ hội lớn để giành được vị trí đầu bảng D với thành tích toàn thắng khi đối đầu với đội tuyển Trung Quốc.

Bên cạnh trận đấu giữa Việt Nam gặp Hà Lan, trận đấu diễn ra cùng giờ vào lúc 14 giờ ngày 1/8 sẽ là trận đấu giữa Bồ Đào Nha gặp Mỹ. Màn trình diễn của Bồ Đào Nha nhìn chung là khá ấn tượng khi chỉ để thua Hà Lan 0-1 trong trận ra quân và sau đó đánh bại các cô gái vàng của Việt Nam 2 bàn không gỡ. Qua đó cơ hội đi tiếp của đội bóng thuộc bán đảo Iberia là vẫn còn nguyên vẹn về mặt lý thuyết.

Mặc dù vậy, khoảng cách về trình độ của hai đội là vẫn còn khá lớn khi Mỹ đang là đội tuyển số một thế giới ở bảng xếp hạng FIFA, còn Bồ Đào Nha đang đứng thứ 21 thế giới. Không dễ để thầy trò huấn luyện viên Francisco Neto có thể tạo nên điều bất ngờ dù rằng họ đang thi đấu tốt trong 2 trận đầu tiên của World Cup 2023.

Đội tuyển Mỹ dù để Hà Lan cầm hòa ở lượt trận trước nhưng mục tiêu giành ngôi đầu bảng E cùng với việc đua tranh về hiệu số với chính đội bóng có biệt danh “Cơn lốc màu da cam” càng khiến trận đấu gặp Bồ Đào Nha trở nên khó khăn với thầy trò huấn luyện viên Vlatko Andonovski.

my-ha-lan-1690864013.jpg
Mỹ và Hà Lan đua hiệu số để giành ngôi đầu bảng E

Trong khi đó, đội tuyển Anh gặp Trung Quốc ở lượt trận cuối bảng D. Cùng với đó, Haiti sẽ có trận đấu gặp đội tuyển Đan Mạch. Mặc dù đội tuyển Anh đang dẫn đầu bảng với 2 trận toàn thắng và Haiti đứng cuối khi chưa có điểm nào sau 2 trận thua, nhưng cơ hội đi tiếp chia đều cho tất cả 4 đội tại bảng đấu này.

Trên lý thuyết, đội tuyển Anh vẫn chưa chắc chắn giành vé đi tiếp. Trong trường hợp họ để thua trước Trung Quốc và Đan Mạch đánh bại Haiti với tỷ số cách biệt hơn 1 bàn thì đội tuyển Anh sẽ bị loại ngay từ vòng bảng. Nhìn chung, màn trình diễn của "Tam Sư" vẫn chưa phải là quá tốt dù rằng họ vừa có 2 trận toàn thắng.

Chưa hết, đội tuyển Anh cũng phải chịu tổn thất lớn khi họ thiếu vắng sự phục vụ của Keira Walsh - nữ cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi đã gặp phải chấn thương nặng trong trận thắng 1-0 trước Đan Mạch. Mặc dù vậy, đội tuyển Anh vẫn được đánh giá cao hơn Trung Quốc và nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng để khẳng định vị thế của một ứng viên cho danh hiệu vô địch.

Trong khi đó, cơ hội đi tiếp của Haiti là vẫn còn trong trường hợp họ đánh bại Đan Mạch và Anh thắng Trung Quốc nhiều hơn 1 bàn. Những gì mà các cô gái Haiti làm được trong 2 trận thua sát nút trước Anh và Trung Quốc thật sự đáng được hoan nghênh. Trước giải đấu này, Haiti chỉ được đánh giá là đội “lót đường” ở bảng D nhưng những gì họ đang làm cho thấy đối thủ nên dành cho họ một sự tôn trọng nhất định.

Đan Mạch vẫn là đội bóng giàu thực lực của bóng đá nữ thế giới khi có 5 lần dự World Cup, thành tích tốt nhất của họ là 2 lần vào đến tứ kết vào các năm 1991 và 1995. Đội trưởng Pernille Harder được xem là "ngôi sao" nổi bật nhất của tuyển Đan Mạch cầu thủ này cũng rất quyết tâm ghi bàn thắng đầu tiên tại giải. Haiti chính là đối thủ thích hợp để tiền đạo của Bayern Munich có thể giải tỏa áp lực sau 2 trận không thể ghi bàn.

Dự đoán

Bồ Đào Nha 0-2 Mỹ

Trung Quốc 0-1 Anh

Haiti 0-2 Đan Mạch

Vĩnh Toàn