World Cup nữ 2023 > Việt Nam - Hà Lan: Cơ hội cuối để ghi dấu ấn

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trong lần đầu tham dự FIFA Women’s World Cup xác định mục tiêu giao lưu, học hỏi, mở mang tầm nhìn. Sau 2 trận thua trước đương kim vô địch Mỹ và Bồ Đào Nha đã chính thức bị loại nên trận cuối ở vòng bảng gặp Hà Lan, có thể huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ có thay đổi, trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ, chưa được thi đấu ra sân trải nghiệm không khí World Cup…

sau-thanh-nha-se-co-them-nhieu-cau-thu-tre-duoc-trao-co-hoi-ra-san-trong-tran-dau-cuoi-cung-voi-ha-lan-1690856261.jpg
Sau Thanh Nhã sẽ có thêm nhiều cầu thủ trẻ được trao cơ hội ra sân trong trận đấu cuối cùng với Hà Lan

Thực tế, đội tuyển nữ Việt Nam đã thử mạo hiểm với lối chơi tấn công phủ đầu ngay từ khi nhập cuộc trước Bồ Đào Nha, nhưng không thành công và phải nhận 2 bàn thua. Sự chênh lệch về trình độ, thể hình, thể lực khiến các cầu thủ nữ Việt Nam luôn chịu thua thiệt trong các tình huống tranh chấp tay đôi và có rất ít cơ hội tiếp cận khung thành đối phương. Tuy cả huấn luyện viên Mai Đức Chung và các cầu thủ nữ đều rất muốn ghi được bàn thắng để tạo dấu ấn, nhưng trong cuộc chơi không cân sức, việc đội tuyển nữ Việt Nam chỉ để thủng lưới 5 bàn sau 2 trận đấu tại bảng E đã có thể coi là thành công.

Trước trận đấu cuối cùng, gặp đội tuyển nữ Hà Lan, á quân World Cup nữ 2019, cơ hội ghi bàn dành cho đội tuyển nữ Việt Nam cũng rất nhỏ nhoi. Trong bối cảnh cục diện tại bảng E chưa thực sự ngã ngũ, chắc chắn đội tuyển nữ Hà Lan sẽ phải nỗ lực ghi được nhiều bàn thắng để giành lợi thế cạnh tranh ngôi đầu bảng. Đội tuyển nữ Việt Nam khó có thể chơi sòng phẳng với những đối thủ hàng đầu thế giới và phòng ngự là sự lựa chọn khả dĩ nhất. Ngay từ đầu, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã xác định, đội tuyển nữ Việt Nam dự World Cup chủ yếu để giao lưu, học hỏi, từng bước nâng cao trình độ.

ha-lan-can-ghi-them-nhieu-ban-thang-de-canh-tranh-ngoi-dau-bang-e-voi-my-1690856297.jpg
Hà Lan cần ghi thêm nhiều bàn thắng để cạnh tranh ngôi đầu bảng E với Mỹ

Đây mới chỉ là lần đầu tiên, bóng đá nữ Việt Nam bước ra sân chơi thế giới và trước mắt còn cả một chặng đường dài để thu hẹp dần khoảng cách. Thi đấu với những đội bóng có đẳng cấp vượt trội như Hà Lan chính là cơ hội và cũng là cách nhanh nhất để trưởng thành. Không loại trừ khả năng, huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ có những thay đổi trong đội hình, trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ, ít được thi đấu vào sân để có những trải nghiệm tại sân chơi đẳng cấp thế giới. Trước đó, những gương mặt trẻ như Thanh Nhã, Thu Thương, Hải Linh, Vạn Sự… cũng đã chơi tốt. Kiều Oanh, Vũ Thị Hoa, Thúy Hằng… có thể sẽ được ra sân trong trận đấu cuối cùng này.

Sân Forsyth Barr chiều 1/8 sẽ chứng kiến màn chia tay của đội tuyển nữ Việt Nam với Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới 2023. Hy vọng sẽ có một cái kết đẹp sau những nỗ lực của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung. Thua bao nhiêu bàn có lẽ cũng không còn quá quan trọng, điều người hâm mộ quan tâm hơn chính là màn thể hiện của đội tuyển nữ Việt Nam. Đây chính là cơ hội cuối cùng để có thể tìm kiếm bàn thắng đầu tiên tại World Cup, dù nhỏ nhoi nhưng chắc chắn Huỳnh Như và đồng đội sẽ không từ bỏ.

vn-hl-1-82-copy-1690856186.jpg
Xếp hạng tại bảng E sau lượt trận thứ hai
Đan Phượng