World Cup nữ 2023 > Việt Nam 0 - 7 Hà Lan: Không cân sức

Trước đối thủ vượt trội về mọi mặt, đội tuyển nữ Việt Nam dù nỗ lực thi đấu nhưng vẫn không tránh khỏi trận thua đậm 0-7 trong trận đấu cuối cùng tại bảng E.

doi-tuyen-nu-ha-lan-vao-vong-1-8-voi-ngoi-dau-bang-e-1690884065.png
Đội tuyển nữ Hà Lan vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng E

Huấn luyện viên Mai Đức Chung dù đã thấy trước khó khăn khi phải đối đầu với á quân Hà Lan ở trận cuối, bố trí đội hình chơi phòng ngự với số đông phía trước khung thành của thủ môn Kim Thanh và chỉ cắm duy nhất tiền đạo Hải Yến ở phía trên. Đội tuyển nữ Việt Nam nhập cuộc tốt và thi đấu đầy nỗ lực. Tuy nhiên, Hà Lan cũng không mất quá nhiều thời gian để khẳng định đẳng cấp và phô diễn sức mạnh.

kim-thanh-khong-the-ngan-can-cac-cau-thu-nu-ha-lan-ghi-ban-trong-tran-dau-khong-can-suc-1690884177.jpg
Kim Thanh không thể ngăn cản các cầu thủ nữ Hà Lan ghi bàn trong trận đấu không cân sức

Bàn thắng đến sớm từ phút thứ 8 sau cú tâng bóng điệu nghệ của Lieke Martens và đến phút 23, tỷ số đã là 4-0 với cú dứt điểm không thể cản phá của các chân sút Hà Lan. Trước nguy cơ vỡ trận, huấn luyện viên Mai Đức Chung buộc phải đưa Chương Thị Kiều và hậu vệ Mỹ Anh vào sân ngay giữa hiệp 1. Đội tuyển nữ Việt Nam chơi có phần kín kẽ hơn nhưng vẫn phải nhận thêm 1 bàn thua ngay trước giờ nghỉ giữa trận sau pha đá bồi cận thành của Jill Roord.

hang-phong-ngu-doi-tuyen-nu-viet-nam-thua-thiet-ve-the-hinh-truoc-cac-cau-thu-nu-ha-lan-1690884207.jpg
Hàng phòng ngự đội tuyển nữ Việt Nam thua thiệt về thể hình trước các cầu thủ nữ Hà Lan

Đầu hiệp 2, huấn luyện viên Mai Đức Chung tiếp tục đưa thủ môn Khổng Thị Hằng vào sân, Tuyết Dung cũng có lần đầu được thử sức tại World Cup. Đội tuyển Hà Lan tuy chủ động giảm bớt áp lực tấn công, nhưng vẫn có thêm 2 bàn thắng để ấn định tỷ số chung cuộc 7-0, giành quyền lọt vào vòng 1/8 với ngôi đầu tại bảng E. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, đội tuyển Mỹ chia điểm với Bồ Đào Nha sau trận hòa 0-0.

Với thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung, đây mới chỉ là lần đầu tiên bước ra sân chơi thế giới và phía trước vẫn còn cả một chặng đường dài để thu hẹp dần khoảng cách với các đối thủ. Được thi đấu với những đội bóng có đẳng cấp vượt trội như Hà Lan, Mỹ và Bồ Đào Nha chính là cơ hội và cũng là cách nhanh nhất để trưởng thành.

Tuy có đôi chút tiếc nuối khi đội tuyển nữ Việt Nam chưa thể ghi được bàn thắng, nhưng điều quan trọng nhất là hy vọng đã được nhóm lên từ những nỗ lực vượt qua những giới hạn để có thêm nhiều lần góp mặt ở sân chơi World Cup.

vn-hl2-copy-1690883966.jpg
Xếp hạng bảng E World Cup nữ 2023
Đan Phượng