World Cup nữ 2023: Mỹ gặp khó ở vòng 1/8, Anh hủy diệt Trung Quốc bằng 1 set tennis

Đội tuyển Mỹ bị Bồ Đào Nha cầm hòa ở lượt trận cuối bảng E và khiến họ rơi xuống vị trí nhì bảng. Do vậy, nhà đương kim vô địch World Cup rơi vào thế khó ở vòng 1/8 khi nhiều khả năng họ sẽ phải đối đầu với Thụy Điển - đội đang tạm xếp đầu bảng G. Cùng với đó, đội tuyển Anh có chiến thắng đậm đà Trung Quốc với tỷ số 6-1 để giành ngôi đầu bảng D với 3 trận toàn thắng.

Trận đấu giữa Mỹ gặp Bồ Đào Nha diễn ra cùng giờ với trận Hà Lan gặp đội tuyển Việt Nam. Đây cũng là trận đấu để các nhà vô địch thế giới có thể khẳng định ngôi đầu thuộc về họ trước khi bước vào lượt trận cuối bảng E. Nhưng những gì mà thầy trò huấn luyện viên Vlatko Andonovski thể hiện lại khiến nhiều người tỏ ra lo ngại về khả năng cạnh tranh cho danh hiệu vô địch ở giải đấu năm nay.

Ngay trong trận gặp Bồ Đào Nha, đội bóng đến từ bán đảo Iberia tỏ ra rất khó chịu khi có sự phản kháng quyết liệt ngay khi Mỹ có những cơ hội tấn công. Nhưng chính Bồ Đào Nha đã có thời điểm khiến các cổ động viên Mỹ thót tim khi Aubrey tung cú sút đưa bóng trúng cột dọc bỏ lỡ cơ hội giúp họ có bàn mở tỷ số trong hiệp 2.

usa-0-0-bo-dao-nha-1690908615.jpg
Bị Bồ Đào Nha cầm hòa, Mỹ gặp khó tại vòng 1/8

Không có bàn thắng nào được ghi trong suốt cả trận đấu, đội tuyển Mỹ đành chấp nhận ngôi nhì bảng E với 5 điểm. Trong khi đó, Hà Lan cũng có chiến thắng đậm đà 7-0 trước Việt Nam để giành ngôi đầu bảng E. Qua đó, Hà Lan gặp đội nhì bảng G còn Mỹ phải đụng độ với đội đứng đầu bảng G, rất có thể sẽ là Thụy Điển. Đây chính là đối thủ đã đánh bại họ tại Olympic Tokyo 2020 cách đây 2 năm về trước và đang nằm trong tốp 3 thế giới của môn bóng đá nữ.

Tại bảng D, đội tuyển Anh đã đánh bại Trung Quốc với tỷ số đậm đà 6-1. Những bàn thắng được ghi của "Tam Sư" bởi những cầu thủ Alessia Russo, Lauren Hemp, Chloe Kelly, Rachel Daly và đặc biệt là cú đúp của Lauren James.

Những nỗ lực của đội tuyển Trung Quốc cũng chỉ đến khi Wang Shuang ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-3 ở phút 57 từ quả 11m. Như vậy, đội tuyển Anh giành ngôi đầu bảng D với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng. Còn Trung Quốc bị loại với vị trí thứ 3 bảng D khi giành được 3 điểm.

Ở cặp đấu còn lại, Đan Mạch có chiến thắng 2-0 trước Haiti để giành vé đi tiếp với vị trí nhì bảng D. Đội bóng đứng hạng 13 thế giới giành chiến thắng nhờ 2 pha lập công của Pernille Harder trên chấm 11m và Sanne Nielsen ở phút bù giờ cuối trận. Còn Haiti khép lại cuộc hành trình tại giải với vị trí cuối bảng D, họ không ghi được bàn nào nhưng chỉ để thủng lưới 4 lần.

Kết quả các trận FIFA Women's World Cup ngày 1/8

Bồ Đào Nha 0-0 Mỹ

Việt Nam 0-7 Hà Lan

Trung Quốc 1-6 Anh

Haiti 0-2 Đan Mạch

Vĩnh Toàn