World Cup nữ 2023: Australia thắng nghẹt thở, gặp đội tuyển Anh ở bán kết

Trong 2 trận đấu còn lại tại vòng tứ kết World Cup nữ 2023, đội chủ nhà Australia giành chiến thắng đầy kịch tính trước Pháp qua những loạt sút luân lưu. Còn đội tuyển Anh có lần thứ ba liên tiếp lọt vào bán kết World Cup nữ và đối thủ của họ sẽ là đội chủ nhà ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất giải.

Trong trận tứ kết giữa Australia và Pháp, lợi thế sân nhà giúp “Matildas” đứng trước cơ hội lớn để tiến sâu tại giải. Bên cạnh đó, họ cũng từng đánh bại chính đội tuyển Pháp trong trận giao hữu trước thềm World Cup năm nay.

Mặc dù vậy, Pháp là đội chơi tốt hơn trong thời gian đầu trận đấu nhưng không thể tận dụng tốt các cơ hội. Mãi đến gần cuối hiệp 1, Australia mới có cơ hội đáng chú ý khi Mary Fowler dứt điểm vào khung thành trống nhưng lại bị De Almeida cản phá kịp thời.

Trong thời gian còn lại của hiệp đấu chính thức cũng như 2 hiệp phụ, cả 2 đội vẫn tiếp tục duy trì thế trận cân bằng và đưa trận đấu vào những loạt sút luân lưu. Loạt đấu súng cân não trải qua đến 10 lượt sút và đội chủ nhà Australia giành chiến thắng với tỷ số 7-6.

Chiến thắng trước đội tuyển Pháp giúp Australia có lần đầu tiên trong lịch sử có mặt ở vòng bán kết World Cup nữ. Trước đó, “Matildas” từng có 3 lần lọt vào vòng tứ kết trong 3 kỳ World Cup liên tiếp 2007, 2011 và 2015.

australia-vao-ban-ket-wc-nu-1691862518.jpg
Australia có lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào bán kết World Cup nữ

Ở cặp đấu còn lại, đội tuyển Anh cũng đã trải qua một trận đấu không hề dễ dàng trước Colombia đang gây ấn tượng đậm nét tại kỳ World Cup nữ năm nay. Chính Colombia là đội ghi bàn thắng vượt lên dẫn trước ngay ở phút 44 khi Herrera tung cú sút tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm. Nhưng ở phút 45+7, Lauren Hemp ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội tuyển Anh bằng tình huống dứt điểm cận thành.

Sang hiệp 2, đội tuyển Anh cũng kịp thời ghi bàn thắng nâng tỷ số lên thành 2-1 khi Alessia Russo có pha dứt điểm chéo góc để đánh bại thủ thành của Colombia ở phút 63 của trận đấu. Những nỗ lực để vùng lên nhằm tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số của Colombia đã bất thành khi họ không thể ghi bàn trong thời gian còn lại của trận đấu.

Như vậy, đội tuyển Anh có lần thứ 3 liên tiếp lọt vào bán kết World Cup nữ. Thành tích tốt nhất của các cô gái “Tam sư” là giành được vị trí thứ 3 tại World Cup 2015. Với việc Anh sẽ đối đầu với Australia ở vòng bán kết, chắc chắn sẽ có một đội tuyển có lần đầu tiên thi đấu ở trận chung kết FIFA Women’s World Cup trong lịch sử.

Bên cạnh Australia, Tây Ban Nha cũng là đội có lần đầu tiên lọt vào bán kết World Cup nữ sau khi đánh bại nữ Hà Lan ở tứ kết. Cả 4 đội tuyển có mặt tại bán kết World Cup năm nay là Tây Ban Nha, Thụy Điển, Anh và Australia đều có cơ hội lần đầu tiên vô địch giải bóng đá lớn nhất hành tinh dành cho phái nữ.

Kết quả thi đấu vòng tứ kết World Cup nữ 2023

Tây Ban Nha 2-1 Hà Lan

Nhật Bản 1-2 Thụy Điển

Australia 0-0 (7-6 p) Pháp

Anh 2-1 Colombia

Vĩnh Toàn