Wimbledon: Jeremy Chardy kết thúc sự nghiệp bằng trận thua Alcaraz

Tay vợt người Pháp - Jeremy Chardy, 36 tuổi - đã có trận đấu giã từ sự nghiệp đáng nhớ trước Carlos Alcaraz. Mặc dù, thua trận với tỷ số chung cuộc 0-6, 2-6, 5-7 nhưng Chardy cũng “được thất bại” trước đối thủ đang là số 1 thế giới, đồng thời đã gây khó dễ cho ứng viên vô địch của giải lần này đến tận phút cuối cùng… 

Sec 1 diễn ra khá dễ dàng khi Carlos Alcaraz chỉ mất 23 phút để giành chiến thắng 6-0. Chardy tỏ ra không địch lại nổi đối thủ trẻ và mắc tới 7 lỗi kép. Nhưng kinh nghiệm lâu năm đã giúp Chardy có séc thứ hai chơi khởi sắc hơn và sự “quá thoải mái” của Alcaraz đã đưa séc thứ ba vào thế giằng co ngang ngửa. Tuy nhiên, chung cuộc Alcaraz vẫn giành chiến thắng sau 1 giờ 55 phút và anh sẽ gặp một đối thủ người Pháp khác ở vòng 2 - Alexandre Muller hoặc Arthur Rinderknech.

Chardy chính thức kết thúc sự nghiệp thi đấu quần vợt chuyên nghiệp tại đây với 1 danh hiệu ATP Tour, thành tích tốt nhất ở Grand Slam là tứ kết Australian Open 2013 và đạt thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp là vị trí thứ 25 cũng trong năm 2013.

(Theo Wimbledon)