Wimbledon 2023: Thắng trong “cuộc chiến của các chú sếu vườn”, Medvedev vào bán kết gặp Alcaraz

Nhỉnh hơn một chút về đẳng cấp, hạt giống số 3 - Daniil Medvedev - đã trở thành người giành được tấm vé đi tiếp trong cuộc so tài với Christopher Eubanks tại tứ kết nội dung đơn nam giải Quần vợt Wimbledon 2023.

Hai “chân dài” Daniil Medvedev (cao 1m98) và Christopher Eubanks (2m01) đã khiến sân Số 1 của giải Quần vợt Wimbledon trở nên thật nhỏ bé. Những đường bóng thông thường dường như không thể làm khó họ khi mà chỉ một sải chân và chút vươn tay đã có thể khiến trái bóng nằm gọn trong vòng khống chế. Tuy nhiên, ở cuộc so tài mà cả hai đều có chung lợi thế về chiều cao và cùng tầm thể lực, ai có đẳng cấp và bản lĩnh vững vàng hơn sẽ là người nắm phần quyết định. Và Medvedev đã làm được điều đó.

Với 28 pha ăn điểm trực tiếp (so với 17 của Eubank) trong khi chỉ phạm 13 lỗi tự đánh bóng hỏng (của Eubank là 54) trong suốt 5 séc đấu, Medvedev giành tổng 150 điểm, trong khi Eubank chấp nhận chỉ có 133 điểm. Và điều quan trọng, ở thời khắc quyết định là séc đấu thứ tư, Medvedev đã dồn toàn lực giành tới 5 game thắng “trắng” khi được cầm giao bóng và giành chiến thắng với tỉ số 7-6(4) để lấy lại thế cân bằng, buộc cả hai phải bước vào séc đấu thứ năm. Tại đây, Eubanks cho thấy sự xuống sức rõ rệt với những tình huống xử lý bóng thiếu chuẩn xác, khiến trận đấu đi đến kết thúc chóng vánh với phần thắng cuối cùng thuộc về đối thủ người Nga cùng loạt tỷ số lần lượt là 6-4, 1-6, 4-6, 7-6(4), 6-1 nghiêng về Medvedev.

Hạt giống số 3 sẽ gặp hạt giống số 1 Carlos Alcaraz ở trận bán kết, sau khi tay vợt trẻ người Tây Ban Nha giành chiến thắng 7-6(3), 6-4, 6-4 trước Holger Rune.

Ở nội dung đơn nữ, Elena Rybakina đã trở thành nhà cựu vô địch khi để Ons Jabeur lội ngược dòng thắng 6(5)-7, 6-4, 6-1. Hạt giống số 6 người Tunisia sẽ tranh vé vào chung kết với hạt giống số 2 Aryna Sabalenka sau khi đối thủ người Belarus này của cô nhẹ nhàng “hạ” Madison Keys ở trận tứ kết còn lại với tỷ số 6-2, 6-4.

Minh Tuấn (Tổng hợp)