Wimbledon 2023: Thắng thuyết phục Djokovic, Alcaraz lên ngôi vô địch

Không còn ham đua sức lực, không còn tình trạng căng cứng vì sức ép tâm lý, Carlos Alcaraz bước vào trận chung kết giải Quần vợt Wimbledon năm nay với tâm thế khác hẳn chính anh khi đối mặt Novak Djokovic ở Roland Garros 2 tháng trước đó. Và thành quả ngọt ngào đã tới khi chàng trai 20 tuổi chiến thắng trước đàn anh từng 7 lần đăng quang tại giải đấu này để giành ngôi vô địch nội dung đơn nam Wimbledon 2023.

Mặc dù, Carlos Alcaraz là hạt giống số 1, nhưng chính Novak Djokovic - nhà vô địch 7 lần - mới là tay vợt được đánh giá cao hơn về khả năng chiến thắng nhờ lịch sử thống trị của anh trên sân cỏ và các danh hiệu ở cả hai giải đấu trước đó. Các thống kê cho thấy, người hâm mộ tin Djokovic vô địch hơn là đặt cửa cho Alcaraz.

Nhưng trên sân đêm qua không phải là Alcaraz mà người ta đã thấy ở Roland Garros hồi tháng 5 năm nay.

Trước tất cả sự chú ý của sân Trung tâm, với sự góp mặt của cả hoàng gia Anh và Tây Ban Nha cùng hàng loạt "ngôi sao" hạng A của Hollywood, tay vợt 20 tuổi người Tây Ban Nha đã giành được danh hiệu Grand Slam thứ hai và là lần đầu tiên tại Wimbledon với tỷ số 1-6, 7-6(6), 6-1, 3-6, 6-4 trước Djokovic một cách đầy thuyết phục.

Đây mới chỉ là giải đấu sân cỏ thứ tư trong sự nghiệp của mình, nhưng Alcaraz đã bù đắp cho sự thiếu kinh nghiệm bằng màn thể hiện đáng kinh ngạc về thể lực, tính toán chiến thuật thông minh, lối chơi điềm đạm không phô trương và sự trưởng thành về tinh thần, khiến đám đông kinh ngạc với từng pha ghi điểm. Trận đấu kết thúc sau 4 giờ 42 phút, với nhiều pha bóng mãn nhãn đỉnh cao, làm hài lòng người hâm mộ.

Với chiến thắng này, Alcaraz sẽ tiếp tục giữ vị trí số 1 thế giới trên con đường đi tới cuộc so tài để bảo vệ danh hiệu US Open của mình tại giải đấu lớn cuối cùng của năm khi nó diễn ra vào tháng 8 tới.

Minh Tuấn