Vòng bảng Champions League > Villarreal - Manchester United (0 giờ 45 ngày 24/11): Chiến thắng để giành vé đi tiếp

Chuyến làm khách trên sân La Ceramica đánh dấu trận đầu tiên trên cương vị huấn luyện viên tạm quyền của Michael Carrick sau khi “Quỷ đỏ” nói lời chia tay với Ole Gunnar Solskjaer. Ngoài ra, đây cũng là trận đấu để xác định 1 trong 2 tấm vé sớm góp mặt tại vòng knock-out khi cả 2 đang đứng đầu bảng F với cùng 7 điểm sau 4 trận.

Villarreal sẽ tìm cách sớm giành vé vào vòng knock-out khi đang xếp nhì bảng F với 7 điểm giành được, bằng điểm với đội đầu bảng Man United nhưng lại xếp sau do họ có thành tích đối đầu kém hơn. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Unai Emery cũng dần được cải thiện khi có được thành tích 3 trận bất bại gần nhất ở mọi mặt trận.

Vào cuối tuần trước, Villarreal để Celta Vigo cầm hòa 1-1 trên sân khách ở đấu trường La Liga. “Tàu ngầm vàng” cũng sẽ bước vào giai đoạn thử thách khi phải đối đầu với các đối thủ lớn như Manchester United, Barcelona và Sevilla. Sau đó sẽ là trận cầu mang tính chất quyết định với Atalanta trong lượt trận cuối cùng ở vòng bảng Champions League.

Villarreal đang có cùng 7 điểm với Man United tại bảng F

Đại diện của La Liga để thua ngược trước Manchester United trong trận lượt đi tại Old Trafford với tỉ số 1-2. Đó cũng là trận thua duy nhất của “Tàu ngầm vàng” tại vòng bảng khi họ giành được 2 chiến thắng và 1 trận hòa để có được 7 điểm. Đoàn quân của Unai Emery đặt ra mục tiêu giành chiến thắng để có thể sớm đoạt vé vào vòng 1/8.

Về phía Man United, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer bị sa thải sau thất bại 1-4 trước Watford vào cuối tuần trước. Người sẽ đóng vai trò huấn luyện viên tạm quyền cho “Quỷ đỏ” chính là Michael Carrick khi ông được bổ nhiệm vai trò này kể từ đây cho đến cuối mùa giải.

Phong độ của Man United cũng rất tệ hại khi để thua 5 trong 7 trận gần nhất ở giải Ngoại hạng Anh. Giờ đây, mục tiêu để cạnh tranh cho danh hiệu vô địch với “Quỷ đỏ” đã trở nên xa vời khi họ mới chỉ giành được 17 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea tới tận 12 điểm.

Tương tự như Villarreal, cuộc hành trình của “Quỷ đỏ” tại Champions League cũng đang là 2 chiến thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua. Cơ hội để đoàn quân của Michael Carrick giành tấm vé vào vòng 1/8 sớm trước một lượt trận là khá sáng khi chỉ cần đánh bại “Tàu ngầm vàng” trong chuyến làm khách tại La Ceramica. Qua đó có thể sẽ là sự chuẩn bị tốt trước trận đại chiến với Chelsea vào cuối tuần này.

Michael Carrick (giữa) trở thành huấn luyện viên tạm quyền của Man United

Villarreal sẽ thiếu vắng tiền đạo chủ lực Gerard Moreno do chấn thương gân khoeo, trong khi Serge Aurier không được đăng ký tham dự Champions League. Huấn luyện viên Unai Emery sẽ có những thay đổi so với trận gặp Celta Vigo khi Yeremi Pino và Francis Coquelin có khả năng ra sân trong trận đấu này. Arnaut Danjuma và Etienne Capoue cũng chạy đua với thời gian để kịp hồi phục thể lực trước cuộc tiếp đón Man United.

Về phía đội khách, Paul Pogba và Raphael Varane tiếp tục vắng mặt vì chấn thương, trong khi Mason Greenwood không thể góp mặt do có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Michael Carrick có thể sẽ đưa Donny van de Beek đá chính ngay từ đầu, Eric Bailly có thể được trọng dụng khi trở thành một trong những nhân tố cần thiết trước trận gặp Chelsea vào cuối tuần do Harry Maguire bị treo giò ở Premier League.

Dù một trong hai đội có cơ hội sớm giành vé đi tiếp nhưng phong độ gần đây của “Quỷ đỏ” trong thời gian qua lại không tốt cộng với việc Villarreal cũng đã hòa quá nhiều ở đấu trường La Liga, nhiều khả năng sẽ là kết quả hòa sau 90 phút tại La Ceramica.

Đội hình dự kiến:

Villarreal: Rulli; Foyth, Albiol, Torres, Pedraza; Parejo, Capoue, Coquelin; Pino, Dia, Danjuma

Man United: De Gea; Wan-Bissaka, Bailly, Maguire, Dalot; Van de Beek, Fred; Sancho, Fernandes, Rashford; Ronaldo

Dự đoán: Villarreal 1-1 Man United

Lịch thi đấu lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League:

Ngày 24/11:

00h45: Dinamo Kiev - Bayern Munich

00h45: Villarreal - Manchester United

03h00: Barcelona - Benfica

03h00: Young Boys - Atalanta

03h00: Sevilla - Wolfsburg

03h00: Lille - Red Bull Salzburg

03h00: Chelsea - Juventus

03h00: Malmo - Zenit

Ngày 25/11:

00h45: Besiktas - Ajax

00h45: Inter Milan - Shakhtar Donetsk

03h00: Manchester City - PSG

03h00: Club Brugge - RB Leipzig

03h00: Atletico Madrid - AC Milan

03h00: Liverpool - Porto

03h00: Sporting CP - Borussia Dortmund

03h00: Sheriff - Real Madrid

Vĩnh Toàn