Vòng 35 Premier League > Liverpool - Brentford (23 giờ 30 ngày 6/5): Giữ ngọn lửa bùng cháy tại Anfield

Với lợi thế được chơi tại sân nhà Anfield, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp chắc chắn hướng đến mục tiêu không gì khác ngoài việc giành 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng cho tấm vé dự Champions League mùa sau. “Lữ đoàn đỏ” đang rất muốn giữ lại ngọn lửa tiếp tục bùng cháy tại sân Anfield khi mùa giải đang dần hạ màn.

Chiến thắng trước Fulham với bàn thắng duy nhất được ghi bởi Mohamed Salah trên chấm phạt đền giúp Liverpool có chiến thắng thứ 5 liên tiếp tại Premier League. Qua đó cũng giúp đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp nuôi hy vọng giành vé dự Champions League mùa sau khi chỉ kém đội xếp thứ tư là Manchester United 4 điểm dù thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Lần gần nhất “Lữ đoàn đỏ” thắng 6 trận liên tiếp ở Premier League là vào tháng 4/2022. Kể từ thất bại nặng nề 4-1 trước Manchester City, Liverpool đã bất bại trong 7 trận liên tiếp. Cùng với đó là chuỗi 10 trận bất bại trên sân nhà Anfield tại giải Ngoại hạng Anh giúp họ có nhiều hy vọng để tiếp tục bám đuổi nhóm dự Champions League mùa sau.

Mặc dù vậy, Brentford cũng là một đối thủ khó chịu với thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp khi họ để thua trong trận lượt đi với tỷ số 1-3 trên sân khách ngay trong trận đầu tiên của năm 2023. Ngay cả khi “Bầy ong” cũng không có phong độ tốt nhưng vẫn đủ sức gây khó khăn cho các đội bóng lớn.

1-liverpool-brentford-1683336318.jpg
Liverpool và Brentford đều còn mục tiêu cho đấu trường châu Âu mùa sau

Ở mùa này, Brentford cũng từng đánh bại đội đầu bảng Man City và Chelsea trên sân khách. Hai trận thắng liên tiếp trước Chelsea và Nottingham Forest giúp “Bầy ong” tiếp tục nuôi hy vọng giành vé dự cúp châu Âu mùa sau. Hiện họ chỉ kém đội đứng thứ 7 là Tottenham với cách biệt 4 điểm ít hơn khi giải đấu còn 4 vòng nữa là khép lại.

Lịch thi đấu của “Bầy ong” trong phần còn lại của mùa giải này lại khá nặng khi gặp đến 3/4 đội bóng trong nhóm Big 6. Sau trận gặp Liverpool, Brentford còn phải đối đầu với cả Tottenham và Man City trong 2 vòng đấu cuối mùa giải này. Xem ra, những trận đấu có sự hiện diện của đoàn quân huấn luyện viên Thomas Frank cũng mang tính chất quan trọng đến cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu của các đối thủ cạnh tranh.

Những chiến thắng gần đây của Liverpool trong 5 trận vừa qua không thật sự thuyết phục, nhưng thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn được đánh giá cao về cơ hội giành chiến thắng trong cuộc đối đầu này khi có lợi thế được chơi tại sân nhà Anfield. Ngoài ra, họ cũng từng đánh bại Brentford 3-0 trong lần đối đầu gần nhất tại sân Anfield tại Premier League mùa trước.

Đội hình dự kiến

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson; Jones, Fabinho, Elliott; Salah, Gakpo, Nunez

Brentford: Raya; Hickey, Mee, Pinnock, Henry; Jensen, Janelt, Dasilva; Mbeumo, Toney, Schade

Dự đoán: Liverpool 2-1 Brentford

Lịch thi đấu vòng 35 Premier League

Ngày 6/5

21h00: Bournemouth - Chelsea

21h00: Manchester City - Leeds United

21h00: Tottenham Hotspur - Crystal Palace

21h00: Wolverhampton Wanderers - Aston Villa

23h30: Liverpool - Brentford

Ngày 7/5

22h30: Newcastle United - Arsenal

Ngày 8/5

01h00: West Ham United - Manchester United

21h00: Fulham - Leicester City

23h30: Brighton & Hove Albion - Everton

Ngày 9/5

02h00: Nottingham Forest - Southampton

Vĩnh Toàn