West Ham - Liverpool > 1-2: Thắng nghẹt thở, "Lữ đoàn đỏ" áp sát tốp 4

Đội bóng thành phố Cảng xuất sắc lội ngược dòng đánh bại West Ham với tỷ số 2-1 để vươn lên vị trí thứ 6 trên Bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh.

So với trận thắng Nottingham 3-2 ở vòng gần nhất, huấn luyện viên Jurgen Klopp chỉ có một sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát trước West Ham khi Matip thay thế Konate ở vị trí trung vệ. Thực tế, cũng chẳng có lý do gì để nhà cầm quân người Đức xáo trộn đội hình nhiều khi mà đội bóng đang chơi tốt với những cái tên hiện tại.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool đã chiếm lĩnh thế trận và đẩy West Ham phải chơi thấp. Dù vậy, chính đội chủ nhà lại là người có bàn mở tỷ số ở phút 12 sau tình huống dàn xếp tấn công đơn giản. Lucas Paqueta phối hợp một hai với Michail Antonio trước khi tung cú đá như búa bổ tung lưới Liverpool.

Tuy nhiên, Liverpool cũng chỉ để đối thủ dẫn bàn trong khoảng thời gian ngắn. Phút 18, Cody Gakpo mạnh dạn thực hiện cú đấm từ xa khi nhận thấy có cơ hội ăn bàn. Bóng đi không quá căng nhưng lại đập đất nên Fabianski cũng chẳng thể làm gì hơn ngoài việc vào lưới nhặt bóng.

klopp-1682547183.jpeg
Cơ hội giành vé dự Champions League mùa tới lại trở nên sáng sủa với Liverpool

Ở quãng thời gian tiếp theo của hiệp 1, Liverpool còn tạo ra một vài cơ hội đáng chú ý khác nhưng không tận dụng thành công. Sang hiệp 2, Liverpool cố gắng đẩy cao đội hình tìm kiếm thêm bàn thắng. Phút 67, những nỗ lực của họ đã được đền đáp. Trong một tình huống phạt góc do Robertson thực hiện, Matip chọn đúng điểm rơi để bật lên đánh đầu dũng mãnh tung lưới đội chủ nhà.

Những tưởng West Ham sẽ bùng lên dữ dội sau khi bị thủng lưới nhất là khi còn phải đua trụ hạng nhưng rốt cục "búa tạ" tỏ ra quá hiền lành như thể sợ những đòn phản công của đối thủ. Dĩ nhiên trước một đối thủ "nhát" như vậy, đội khách càng dễ đá và ung dung chơi bóng với quan điểm bảo vệ thành quả. Thế là những phút cuối trôi qua khá nhàm chán và kém sôi động.

Chung cuộc, Liverpool ngược dòng hạ West Ham 2-1. Đây là thắng lợi thứ 3 liên tiếp của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp tại Premier League mùa này, giúp họ vươn lên lên thứ 6 với 53 điểm, kém nhóm tốp 4 chỉ 6 điểm. Cơ hội giành vé dự Champions League mùa tới lại trở nên sáng sủa với Liverpool. Ở vòng 34, Liverpool sẽ đụng độ Tottenham trên sân nhà Anfield, hôm 30/4.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 33 Premier League

Ngày 26/4

01h30: Wolverhampton Wanderers 2-0 Crystal Palace

01h45: Aston Villa 1-0 Fulham

02h00: Leeds United 1-1 Leicester City

Ngày 27/4

01h30: Nottingham Forest 3-1 Brighton & Hove Albion

01h45: West Ham United 1-2 Liverpool

01h45: Chelsea 0-2 Brentford

02h00: Manchester City 4-1 Arsenal

Ngày 28/4

01h45: Everton - Newcastle United

01h45: Southampton - Bournemouth

02h15: Tottenham Hotspur - Manchester United

Bảo Ngọc