Liverpool - Fulham > 1-0: Nuôi hy vọng

Hạ gục Fulham ở trận đá bù vòng 28 Premier League nhờ bàn thắng duy nhất của Salah, Liverpool tiếp tục nuôi hy vọng mong manh trong cuộc đua tốp 4.

Sau chuỗi 4 trận thắng liên tiếp, Liverpool đang ngày càng áp sát tốp 4 giải Ngoại hạng Anh. Và với việc được thi đấu trên sân nhà tiếp đón Fulham, đoàn quân của Jurgen Klopp rất quyết tâm có trọn 3 điểm.

Ngay sau khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu, các cầu thủ áo đỏ đã tràn sang phần sân của đội khách và liên tục tạo ra hàng loạt cơ hội.

Tuy nhiên, cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu bất ngờ thay thuộc về các vị khách. Harry Wilson phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường chuyền dài từ phần sân nhà của đồng đội. Có lẽ do góc hẹp nên cầu thủ người Xứ Wales quyết định căng ngang vào trong khi nhìn thấy đồng đội Vinicius và nếu Van Djik không kịp phá bóng ra ngoài thì khả năng cao Liverpool đã phải nhận bàn thua.

salah-1683160969.jpeg
Mohamed Salah ghi bàn thắng duy nhất giúp Liverpool thu hẹp khoảng cách với Man United xuống 4 điểm

Liverpool cũng có một vài cơ hội từ những pha đi bóng kỹ thuật của bộ đôi chạy cánh Mohamed Salah, Luis Diaz. Tuy nhiên, The Kop phải chờ đến sai lầm của cá nhân mới có thể vượt lên. Phút 38, Issa Diop phạm lỗi trong vùng cấm, buộc trọng tài chính chỉ tay vào chấm phạt đền. Và Mohamed Salah không mắc sai lầm nào đánh bại Bernd Leno trên chấm 11m để mở tỷ số trận đấu.

Có bàn thắng trong tay, Liverpool bắt đầu chuyển sang lối chơi phòng ngự - phản công mà vốn họ rất ưa thích nhờ khả năng chuyển đổi trạng thái đỉnh cao. Nhưng cách đá này chỉ phát huy hiệu quả tối đa nếu đối thủ chơi tấn công mạnh mẽ, đằng này Fulham vẫn khá thận trọng và không mạnh dạn đẩy cao đội hình, có lẽ cũng một phần vì lo ngại dính đòn "hồi mã thương".

Thế trận cởi mở được hai đội duy trì trong 45 phút tiếp theo. Tuy nhiên, các pha tấn công của Liverpool không còn duy trì được sự sắc bén. Ở chiều ngược lại, Fulham chơi sòng phẳng và có ít nhất hai cơ hội để gỡ hòa. Tuy nhiên, Vinicius cùng đồng đội đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Màn so tài tại Anfield khép lại với thắng lợi dành cho Liverpool. "The Kop" vững vàng ở vị trí thứ năm với 4 điểm kém Man United. Tuy nhiên, đội bóng thành phố cảng đã chơi nhiều hơn kình địch hai trận. Vào rạng sáng mai (5/5), "Quỷ đỏ" sẽ phải làm khách trước Brighton - đội bóng đang có phong độ ấn tượng ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Kết quả và Lịch thi đấu các trận đá bù vòng 28 Premier League

Ngày 4/5

02h00: Liverpool 1-0 Fulham

02h00: Manchester City 3-0 West Ham United

Ngày 5/5

02h00: Brighton & Hove Albion - Manchester United

Bảo Ngọc