Vòng 34 Premier League > Liverpool - Tottenham Hotspur (22 giờ 30 ngày 30/4): Hướng đến tốp 4

Tottenham sẽ có chuyến làm khách trên sân Anfield gặp Liverpool trong khuôn khổ vòng 34 Premier League. Đây cũng là trận đấu thứ hai của Spurs dưới triều đại của HLV Ryan Mason sau khi có trận hòa 2-2 trước Man United trong trận đầu tiên kể từ khi lên thay huấn luyện viên Cristian Stellini.

Trên lý thuyết, cơ hội để Liverpool lọt vào tốp 4 Premier League là vẫn còn khi đang có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp tại giải. Chiến thắng 2-1 trước West Ham được coi là bước đệm để đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp nuôi hy vọng cho tấm vé dự Champions League mùa giải sau.

Hiện tại, Liverpool đang đứng thứ 7 trên Bảng xếp hạng Premier League với 53 điểm sau 32 trận, ít hơn đội đứng thứ tư là Manchester United cách biệt 7 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Cuộc đua giành vé dự Cúp châu Âu ở những mặt trận Champions League, Europa League và cả Conference League cũng diễn ra khốc liệt không kém.

Mặc dù đang trải qua một mùa giải đầy chật vật và khó khăn, nhưng thành tích thi đấu trên sân nhà Anfield của “Lữ đoàn đỏ” cũng không hề quá tệ khi chỉ đứng sau những đối thủ hàng đầu là Arsenal, Manchester City và Manchester United. Hiện tại, Liverpool giành được 34 điểm sau 15 trận thi đấu trên sân nhà ở mùa giải này.

1-liverpool-tottenham-1682825632.jpg
Liverpool tiếp đón Tottenham trên sân Anfield là trận cầu đáng chú ý vòng 34 Premier League

Trong trận đấu đầu tiên dưới triều đại của huấn luyện viên Ryan Mason, Spurs có trận hòa 2-2 trước Man United. Kết quả này vẫn giúp Tottenham tiếp tục giữ vị trí thứ 5 trên Bảng xếp hạng và kém đội xếp thứ 4 với cách biệt 6 điểm nhưng cũng đã thi đấu nhiều hơn 2 trận.

Hiện tại, Tottenham cũng đang trải qua chuỗi 8 trận không giữ sạch lưới liên tiếp tại Premier League trước chuyến làm khách không hề dễ dàng trên sân Anfield. Thậm chí, “Gà trống” còn không thắng trong 5 trận sân khách gần nhất ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Trong trận lượt đi tại London, Tottenham cũng để thua 1-2 trước Liverpool. Đó cũng là trận thứ 11 liên tiếp mà Spurs không thể đánh bại “Lữ đoàn đỏ” kể từ tháng 10/2017. Mặc dù vậy, ở lần đối đầu gần nhất trên sân Anfield hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1. Sức nóng của trận cầu này được đẩy lên khi cả 2 đội đều đang hướng đến mục tiêu cho vị trí ở tốp 4 mùa này.

Đội hình dự kiến

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Jones; Salah, Gakpo, Nunez

Tottenham: Forster; Romero, Dier, Lenglet; Porro, Hojbjerg, Skipp, Perisic; Kulusevski, Kane, Son

Dự đoán: Liverpool 2-1 Tottenham

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 34 Premier League

Ngày 29/4

Crystal Palace 4-3 West Ham United

Brentford 2-1 Nottingham Forest

Brighton & Hove Albion 6-0 Wolverhampton Wanderers

Ngày 30/4

20h00: Bournemouth - Leeds United

20h00: Fulham - Manchester City

20h00: Manchester United - Aston Villa

20h00: Newcastle United - Southampton

22h30: Liverpool - Tottenham Hotspur

Ngày 2/5

02h00: Leicester City - Everton

Ngày 3/5

02h00: Arsenal - Chelsea

Vĩnh Toàn