Đá bù Vòng 28 Premier League > Liverpool - Fulham (2 giờ ngày 4/5): Hy vọng mong manh cho tốp 4

Sau 4 trận thắng liên tiếp, Liverpool đã vươn lên vị trí thứ 5 và vẫn còn hy vọng trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa sau. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp là Fulham và họ cũng được thi đấu trên sân nhà Anfield.

Cách đây ít ngày, Liverpool có chiến thắng đầy kịch tính trước Tottenham Hotspur. Từ tình thế dẫn trước đối thủ cách biệt 3 bàn chỉ trong 15 phút đầu trận, đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp tự đánh mất lợi thế khi để Spurs ghi 3 bàn để quân bình tỷ số 3-3. Đến phút bù giờ cuối trận, Diogo Jota ghi bàn ấn định chiến thắng 4-3 cho “Lữ đoàn đỏ”.

Chiến thắng đầy kịch tính trước “Gà trống” giúp Liverpool vươn lên vị trí thứ 5 với 56 điểm sau 33 trận, ít hơn đội xếp thứ tư Manchester United đến 7 điểm và cũng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Với nhiều người thì cuộc đua cho vị trí tốp 4 gần như đã “ngã ngũ”, nhưng trên lý thuyết khi vẫn còn cơ hội để đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp giành vé dự Champions League mùa sau.

Trong 4 chiến thắng liên tiếp của Liverpool trước Leeds, Nottingham Forest, West Ham và Tottenham, họ ghi đến 15 bàn thắng nhưng cũng đã để thủng lưới đến 7 lần. Cùng với đó là lợi thế được chơi trên sân nhà Anfield sẽ giúp “Lữ đoàn đỏ” có thể hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm trước đối thủ khó chịu là Fulham.

1-liverpool-fulham-1683084938.jpg
Liverpool có phong độ ổn định với 4 chiến thắng liên tiếp tại Premier League

Dù để thất bại trước Man City với tỷ số 1-2 trên sân nhà Craven Cottage cách đây vài ngày, nhưng Fulham vẫn chắc chắn giành suất trụ hạng khi có được 45 điểm sau 33 trận. Đoàn quân của huấn luyện viên Marco Silva đang có nhiều hơn đến 15 điểm so với nhóm xuống hạng khi Premier League chỉ còn 4 vòng đấu nữa là khép lại.

Hiện tại, The Cottager đang có khoảng cách 9 điểm so với vị trí giành vé dự cúp châu Âu mùa sau. Cơ hội giành vé dự cúp châu Âu cũng không nhiều đối với Fulham và gần như đội bóng phía Tây London cũng không có nhiều động lực phấn đấu trong giai đoạn còn lại của mùa giải ngoài việc kết thúc với vị trí thuộc nhóm nửa trên Bảng xếp hạng.

Fulham cũng thật sự là một đối thủ khó chịu với Liverpool trong những lần đối đầu gần nhất. Đoàn quân của huấn luyện viên Marco Silva không thua trong 3 lần đối đầu với “Lữ đoàn đỏ”, trong đó có chiến thắng 2-1 trước Liverpool ngay tại sân Anfield vào tháng 3/2021 và trận hòa 2-2 trên sân nhà ngay vòng đấu mở màn mùa này.

Đội hình dự kiến

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Tsimikas; Henderson, Fabinho, Jones; Salah, Gakpo, Nunez

Fulham: Leno; Tete, Diop, Adarabioyo, Robinson; Reed, Palhinha, Cairney; Wilson, Vinicius, Solomon

Dự đoán: Liverpool 3-1 Fulham

Lịch thi đấu các trận đá bù vòng 28 Premier League

Ngày 4/5

02h00: Liverpool - Fulham

02h00: Manchester City - West Ham United

Ngày 5/5

02h00: Brighton & Hove Albion - Manchester United

Vĩnh Toàn