Vòng 34 Premier League > Manchester United - Aston Villa (20 giờ ngày 30/4): Gặp khó ngay trên sân nhà

Manchester United có cuộc tiếp đón Aston Villa vốn dĩ đang có phong độ cực cao trong thời gian gần đây. Thậm chí, đội khách còn đang hướng đến mục tiêu giành vé dự cúp châu Âu mùa sau. Đây chắc chắn sẽ là trận đấu cực kỳ khó khăn dành cho thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag dù được chơi tại sân nhà Old Trafford.

Man United vừa trải qua trận hòa 2-2 trước Tottenham Hotspur trên sân khách dù đã dẫn trước cách biệt 2 bàn. Kết quả hòa này khiến “Quỷ đỏ” chấm dứt chuỗi 3 trận thắng liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh. Hiện tại, họ đang đứng thứ 4 với 60 điểm, nhiều hơn 6 điểm so với đội xếp thứ 5 là chính Tottenham và đã thi đấu nhiều hơn 2 trận.

“Quỷ đỏ” đang nắm lấy quyền tự quyết trong cuộc đua ở tốp 4, bên cạnh đó họ vẫn còn 1 đấu trường nữa chính là FA Cup khi đã vào đến trận chung kết. Đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag sẽ có cuộc đối đầu với đối thủ cùng thành phố là Man City trong trận chung kết của giải đấu lâu đời nhất hành tinh.

1-man-united-1682824354.jpg
Man United có quyền tự quyết trong cuộc đua tốp 4

Lần gần nhất Man United để thua trên sân nhà Old Trafford là thất bại 0-1 trước Real Sociedad tại đấu trường Europa League vào hồi tháng 9. Thế nhưng cuộc tiếp đón Aston Villa lại là một thử thách không hề dễ dàng dành cho đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag khi đối thủ của họ đang “bay cao” trên Bảng xếp hạng Premier League.

Dưới triều đại của huấn luyện viên Unai Emery, Aston Villa giành được đến 26 điểm trong 10 trận đấu gần nhất tại Premier League. Ông cũng là huấn luyện viên đầu tiên giúp Aston Villa ghi bàn trong cả 20 trận đấu đầu tiên trong lịch sử.

Unai Emery cũng là một chiến lược gia rất có duyên trong những lần đối đầu với Man United khi chưa bao giờ thất bại trước “Quỷ đỏ”. Thậm chí, ông cũng là người giúp Villarreal đánh bại Man United trong trận chung kết Europa League 2020-2021.

2-aston-villa-1682824354.jpg
Aston Villa đang “bay cao” với vị trí thứ 6 trên Bảng xếp hạng

Aston Villa hiện đang đứng thứ 6 tại Premier League khi chỉ kém tốp 4 với cách biệt 6 điểm. Mặc dù đã thi đấu nhiều hơn 2 trận so với “Quỷ đỏ”, nhưng một chiến thắng trước đối thủ ngay trên sân khách vào cuối tuần này sẽ giúp họ có thể nghĩ đến việc có mặt ở tốp 4 cạnh tranh cho tấm vé dự Champions League mùa sau.

Thành tích đối đầu của Aston Villa cũng là tương đối tốt trước Man United khi đã bất bại trong 3 lần đối đầu gần nhất tại giải Ngoại hạng Anh. Villa thắng 2 và hòa 1 trước “Quỷ đỏ” và cũng có chiến thắng trong lần đối đầu gần nhất tại Old Trafford vào tháng 9/2021. Đây chắc chắn sẽ là một trận đấu cực kỳ khó khăn với đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag khi đội khách đang thi đấu bùng nổ trong giai đoạn cuối mùa này.

Đội hình dự kiến

Man United: De Gea; Wan-Bissaka, Lindelof, Shaw, Dalot; Casemiro, Eriksen, Fernandes; Antony, Rashford, Sancho

Aston Villa: Martinez; Young, Konsa, Mings, Alex Moreno; Dendoncker, Douglas Luiz, McGinn, Buendia, Ramsey; Watkins

Dự đoán: Man United 1-1 Aston Villa

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 34 Premier League

Ngày 29/4

Crystal Palace 4-3 West Ham United

Brentford 2-1 Nottingham Forest

Brighton & Hove Albion 6-0 Wolverhampton Wanderers

Ngày 30/4

20h00: Bournemouth - Leeds United

20h00: Fulham - Manchester City

20h00: Manchester United - Aston Villa

20h00: Newcastle United - Southampton

22h30: Liverpool - Tottenham Hotspur

Ngày 2/5

02h00: Leicester City - Everton

Ngày 3/5

02h00: Arsenal - Chelsea

Vĩnh Toàn