Tottenham Hotspur - Manchester United > 2-2: “Quỷ đỏ” cầm vàng lại để vàng rơi

Trong trận đấu muộn nhất vòng 33 Premier League, Manchester United có chuyến làm khách trên sân của Tottenham Hotspur. Đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag có 2 lần dẫn bàn trước nhưng rồi lại đánh rơi chiến thắng khi để Spurs ghi gỡ hòa và ra về với 1 điểm trong tay.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc cất lên, Man United nhanh chóng kiểm soát thế trận và cũng nhanh có bàn thắng mở tỷ số. Chỉ mất 7 phút đầu tiên, Jadon Sancho là người lập công khi nhận được đường chuyền của Marcus Rashford và tung cú sút vào góc xa khung thành của Tottenham.

Bàn mở tỷ số giúp đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag chơi tốt và cũng tạo ra một số cơ hội nguy hiểm. Ở phút 19, Ivan Perisic phải giải nguy ngay trước vạch vôi từ cú sút của Jadon Sancho. Những tưởng hiệp đấu thứ nhất khép lại với tỷ số 1-0 thì đến phút 44, Bruno Fernandes thực hiện đường chuyền dài để Marcus Rashford tung cú sút căng bằng chân trái tung lưới của Spurs.

Hiệp 1 khép lại với lợi thế dẫn trước 2-0 nghiêng về phía đội khách, nhưng hiệp 2 lại là thời gian mà các cầu thủ Tottenham chơi bùng nổ. Đến phút 56, hậu vệ Perro Porro tung cú sút bằng má ngoài để đánh bại thủ thành David de Gea rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Tottenham.

tottenham-2-2-man-united-1682649849.jpg
Dẫn trước đối thủ 2 bàn, Man United vẫn không thể giành trọn 3 điểm trước Tottenham

Sự xuống sức của “Quỷ đỏ” càng thể hiện rõ trong thời gian còn lại của trận đấu khi đội chủ nhà càng chơi càng hưng phấn. Đoàn quân của huấn luyện viên Ryan Mason tạo ra vô số cơ hội trước khung thành của David de Gea và điều gì đến cũng đã đến khi Son Heung-min ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Spurs ở phút 79.

Trong bàn thắng của tiền đạo người Hàn Quốc, Harry Kane là người có pha kiến tạo khi thực hiện đường chuyền để Son đệm bóng dễ dàng vào lưới Man United. “Quỷ đỏ” hoàn toàn thất thế trong những pha tranh chấp bóng và đua tốc độ trước các cầu thủ của Tottenham bởi thể lực đã đi xuống sau dư âm của trận bán kết FA Cup gặp Brighton. Nhưng công bằng mà nói, Spurs đã thi đấu quá tốt trong hiệp 2 của trận đấu.

Với kết quả hòa 2-2, Manchester United vẫn đứng thứ tư tại Premier League khi có được 60 điểm sau 31 trận, kém đội xếp thứ 3 Newcastle United 2 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Còn Tottenham trở lại vị trí thứ 5 với 54 điểm, kém “Quỷ đỏ” đến 6 điểm và cũng đã thi đấu nhiều hơn 2 trận.

Đội hình xuất phát

Tottenham: Forster; Romero, Dier, Lenglet, Porro, Skipp, Hojbjerg, Perisic, Richarlison, Son, Kane

Man United: De Gea; Wan-Bissaka, Lindelof, Shaw, Dalot, Casemiro, Eriksen, Antony, Fernandes, Sancho, Rashford

Kết quả các trận vòng 33 Premier League

Wolverhampton Wanderers 2-0 Crystal Palace

Aston Villa 1-0 Fulham

Leeds United 1-1 Leicester City

Nottingham Forest 3-1 Brighton & Hove Albion

West Ham United 1-2 Liverpool

Chelsea 0-2 Brentford

Manchester City 4-1 Arsenal

Everton 1-4 Newcastle United

Southampton 0-1 Bournemouth

Tottenham Hotspur 2-2 Manchester United

Vĩnh Toàn