Vòng 29 Premier League 2022-2023 > Manchester City 4-1 Liverpool: Đại thắng dù không có Haaland

Man City gặp Liverpool trong trận đá sớm nhất vòng 29 Premier League 2022-2023. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola có chiến thắng thuyết phục 4-1 trước đối thủ đầy duyên nợ dù không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Erling Haaland.

Liverpool là đội nhập cuộc tốt và trong suốt 45 phút đầu tiên họ cũng ghi bàn vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Mohamed Salah. Đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp có thế trận phản công không tồi và tiền đạo người Ai Cập ghi bàn ngay ở phút 17 của trận đấu.

Do chấn thương háng của Erling Haaland vẫn chưa kịp hồi phục hoàn toàn, vì thế huấn luyện viên Pep Guardiola xếp Julian Alvarez là người đá cao nhất trên hàng công của Man City. Sau khi bị dẫn bàn, chính Man City đẩy cao đội hình để đẩy đội khách phải chơi phòng ngự.

Không lâu sau khi bị dẫn bàn trước, Man City nhanh chóng có bàn gỡ hòa khi Rodri chọc khe cho Jack Grealish, sau đó cựu cầu thủ Aston Villa căng ngang cho Alvarez đệm bóng vào lưới thủ thành Alisson để quân bình tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 27. Hiệp 1 cũng khép lại với tỷ số hòa 1-1 sau 45 phút thi đấu.

man-city-4-1-liverpool-1680403473.jpg
Man City có chiến thắng thuyết phục trước Liverpool trong ngày không có Erling Haaland

Hiệp 2 hoàn toàn là màn trình diễn ấn tượng của Man City và bàn thắng cũng đến khá sớm ngay ở phút 47 khi Riyad Mahrez thoát xuống và thực hiện đường căng ngang cho De Bruyne ghi bàn nâng tỷ số 2-1. Cơn ác mộng với Liverpool vẫn chưa khép lại và hàng thủ đội khách lại tiếp tục chơi mơ ngủ.

Bàn thắng thứ 3 đến với đội chủ nhà khi Gundogan dứt điểm tung nóc lưới của Liverpool ở phút 53, Julian Alvarez dứt điểm bóng chìm bị Alexander-Arnold cản phá nhưng bóng đến chân tiền vệ người Đức và giúp Man City gia tăng cách biệt lên thành 2 bàn. Thế trận trở nên dễ dàng hơn với thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola trong thời gian còn lại của trận đấu.

Đến phút 74, Jack Grealish hoàn tất trận đấu đầy xuất sắc của mình bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 4-1 cho Man City. Sau khi được thay ra sân nghỉ, Grealish nhận được những lời tán thưởng từ những cổ động viên có mặt tại sân Etihad.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng đậm đà 4-1 cho Man City và họ tạm thời rút ngắn cách biệt xuống còn 5 điểm với đội đầu bảng Arsenal trước khi đội bóng phía Bắc London có trận gặp Leeds United diễn ra sau đó không lâu tại sân Emirates.

Đội hình xuất phát:

Man City: Ederson; Stones, Akanji, Dias, Ake, Rodri, Gundogan, De Bruyne, Mahrez, Grealish, Alvarez

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Elliott; Jota, Salah, Gakpo

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 29 Premier League 2022-2023:

Ngày 1/4:

18h30: Manchester City 4-1 Liverpool

21h00: Bournemouth – Fulham

21h00: Arsenal – Leeds United

21h00: Brighton & Hove Albion – Brentford

21h00: Crystal Palace – Leicester City

21h00: Nottingham Forest – Wolverhampton Wanderers

23h30: Chelsea – Aston Villa

Ngày 2/4:

20h00: West Ham United – Southampton

22h30: Newcastle United – Manchester United

Ngày 4/4:

02h00: Everton – Tottenham Hotspur

Vĩnh Toàn