Ông Jurgen Klopp cảm ơn Man City

Sau thất bại 1-4 trước Man City tối 1/4, huấn luyện viên Jurgen Klopp gây bất ngờ khi gửi lời cảm ơn tới Man City vì không ghi thêm bàn thắng ở trận tiếp đón Liverpool.

Ở trận cầu tâm điểm vòng 29 Premier League vào tối 1/4, Man City đã đánh bại Liverpool với tỷ số 4-1. Hiệp 1 trận đấu trên sân Etihad diễn ra với thế trận cân bằng và chất lượng chuyên môn cao. Hai đội bóng hàng đầu Premier League cống hiến cho người hâm mộ thế trận đôi công rực lửa trong suốt 45 phút, khép lại với tỷ số hòa 1-1.

Tuy nhiên, Man City bất ngờ tạo nên thế trận một chiều sau giờ nghỉ. Khi hiệp 2 diễn ra được 8 phút, Man City vượt lên dẫn 3-1 nhờ pha lập công của De Bruyne và Gundogan. Tới phút 74, Jack Grealish ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho "The Citizens". Cụ thể, Mohamed Salah là người ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool, bên kia chiến tuyến Julian Alvarez, De Bruyne, Gundogan và Grealish là người ghi bàn cho Man City.

kloop-1680396184.jpg
Huấn luyện viên Jurgen Klopp đã gửi lời cảm ơn tới Man City sau trận thua đậm

"Nửa xanh" thành Manchester tiếp tục bám đuổi Arsenal trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh và vững chắc ở vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng.

Để thua tan nát trong thế mở tỉ số trước, Jurgen Klopp dĩ nhiên không thể hài lòng. Ông Jurgen Klopp cho rằng, Rodri xứng đáng bị đuổi nhưng cũng thừa nhận Liverpool khó tránh khỏi thất bại trước Man City. "Rodri có thể nhận thẻ vàng thứ hai không? Có lẽ. Nhưng thành thật mà nói, tôi không nghĩ rằng chúng tôi sẽ giành chiến thắng ngày hôm nay trước 10 người của Man City", huấn luyện viên Jurgen Klopp phát biểu sau trận.

"Tổng thể, chúng tôi đánh mất tất cả. Một thất bại thật khó chấp nhận. Hàng thủ như mở toang. Man City có thể làm bất cứ thứ gì họ muốn. Chúng tôi đã may mắn khi Man City không quá tham lam trong khâu ghi bàn. Chẳng có gì tốt đẹp để nói về trận đấu này cả. Những điều này đã xảy ra quá thường xuyên", nhà cầm quân người Đức nhấn mạnh.

Đặc biệt, ông Pep còn gửi lời cảm ơn tới Man City bởi đội bóng của mình không ham ghi bàn ở trận đấu này.

“Chúng tôi đã ghi 1 bàn thắng đẹp nhưng lại để lọt lưới. Hai bàn thua chóng vánh đầu hiệp 2 đã phá vỡ tất cả. Chúng tôi đã để lọt lưới theo cách rất khó chấp nhận. Gần như không có sự tranh chấp nào ở đây cả. Đây là điều hoàn toàn không thể chấp nhận. Man City đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu sau đó. Chúng tôi buộc phải tấn công và đó là điều họ cần. Chúng tôi may mắn bởi họ không ham ghi bàn. Họ có thể ghi thêm ít nhất 1 bàn nữa. Tôi phải cảm ơn họ. 3 ngày sau thất bại này, chúng tôi sẽ phải gặp 1 đối thủ mạnh nữa (Chelsea). Ngày mai sẽ rất quan trọng với chúng tôi bởi các cầu thủ cần nhìn lại trận đấu hôm nay”, Jurgen Klopp chia sẻ thêm.

Thất bại 1-4 ở Etihad đã khiến Liverpool thêm khó khăn trong cuộc đua tốp 4. Thầy trò huấn luyện viên Klopp vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6, kém 7 điểm so với nhóm dự Champions League mùa tới. Khoảng cách có thể sẽ được gia tăng sau vòng 29.

Vào giữa tuần tới, Liverpool tiếp tục đối mặt thử thách khó khăn với màn đụng độ Chelsea tại Stamford Bridge. Tiếp đến là trận đấu với Arsenal - đội bóng đang dẫn đầu Bảng xếp hạng.

Kim Anh