Haaland lỡ đại chiến Liverpool?

Tiền đạo Erling Haaland nhiều khả năng sẽ bỏ lỡ trận cầu đinh gặp Liverpool vì chưa bình phục chấn thương.

Sáng 31/3, huấn luyện viên Pep Guardiola đã chào đón sự trở lại của hàng loạt "ngôi sao" quốc tế như: Kevin de Bruyne, Jack Grealish hay Riyad Mahrez... Nhưng điều đáng buồn với nhà cầm quân người Tây Ban Nha là Erling Haaland đã vắng mặt trong buổi tập cùng ngày. Theo Sky Sports, "cỗ máy ghi bàn" người Na Uy vẫn chưa bình phục chấn thương háng.

Haaland đã không tập luyện cùng các đồng đội trong 2 ngày qua kể từ khi các cầu thủ Man City hội quân trở lại sau kỳ nghỉ quốc tế. Trước đó, cầu thủ này đã buộc phải rút ​​lui khỏi chiến dịch vòng loại EURO 2024 của đội tuyển Na Uy đối đầu Tây Ban Nha và Georgia.

Do thiếu sự chuẩn bị, huấn luyện viên Pep Guardiola phải quyết định liệu ông có thể mạo hiểm với tiền đạo đã ghi 42 bàn trong trận đấu mà Man City cần thắng để thu hẹp khoảng cách 8 điểm với đội đầu bảng Arsenal hay không?

haaland-1680225658.jpeg
Chưa thể tập luyện, Haaland lỡ đại chiến Liverpool?

Với tình hình này, Haaland gần như chắc chắn sẽ bỏ lỡ trận đại chiến với Liverpool vào tối 1/4. Đây là trận đấu sớm nhất của vòng 29 Premier League và là trận khó khăn nhất với Man City trong phần còn lại của giải đấu, ngoài cuộc tái đấu với đội đầu bảng Arsenal.

Haaland đã ghi 43 bàn cho Man City và đội tuyển quốc gia từ đầu mùa. Cựu sao Dortmund buộc phải rút khỏi vòng loại EURO 2024 khi Na Uy gặp Tây Ban Nha và Georgia, vì chấn thương háng. Hôm đầu tuần, ông Alfie - bố đẻ của Haaland - cho biết, con trai ông rất buồn vì không thể lên tuyển phục vụ quốc gia và đã đến một bệnh viện tại thành phố Barcelona để điều trị chấn thương.

Bố của Haaland nghi ngờ về tình trạng thể lực của tiền đạo này: "Man City có thể đánh cược vào Haaland. Tuy nhiên, nếu con trai tôi chưa có một buổi tập trọn vẹn cùng toàn đội, thằng bé chọn không ra sân. Vài ngày tới sẽ cho biết nó có hồi phục tốt hay không. Thằng bé đang được đội ngũ y tế chăm sóc rất kỹ".

Vắng Haaland là tổn thất lớn với Man City trong bối cảnh họ đang bám đuổi Arsenal ở cuộc đua vô địch. Trên Bảng xếp hạng, The Citizens đang kém "Pháo thủ" tới 8 điểm. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola có nguy cơ bị nới rộng khoảng cách nếu không thắng Liverpool, vì Arsenal chỉ phải gặp Leeds.

Trái ngược với tình hình của Man City, Liverpool đón tin vui về lực lượng khi tiền đạo Luis Diaz đã bình phục chấn thương. Tuyển thủ Colombia đã ngồi ngoài kể từ tháng 10 năm ngoái sau khi dính chấn thương đầu gối ở trận thua Arsenal. Ngoài ra, chân sút đắt giá Darwin Nunez dự kiến cũng sẽ góp mặt trong chuyến đi tới Etihad.

Ban lãnh đạo "The Citizens" dự định thảo luận với Haaland về việc nâng lương cho chân sút này. Mọi việc sẽ được tiến hành khi mùa giải hiện tại khép lại. Lời đề nghị của Man City được cho là khoảng 500.000 bảng/tuần. Nếu đồng ý, tiền đạo 22 tuổi sẽ hưởng lương cao nhất Premier League.

Bảo Ngọc