Tiền vệ đầu tiên rời Liverpool vào mùa hè 2023

Trong công cuộc tái thiết đội bóng, "Lữ đoàn đỏ" muốn mang về những tân binh mới ở hàng tiền vệ và thanh lọc những nhân sự cũ. Alex Oxlade-Chamberlain và Naby Keita là 2 cầu thủ sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa hè năm nay.

Một số tiền vệ của Liverpool không còn nằm trong kế hoạch tương lai cũng như thời hạn hợp đồng. Huấn luyện viên Jurgen Klopp đang có kế hoạch để thanh lọc vài nhân sự không đáp ứng được yêu cầu. Theo tờ The Athletic, bộ đôi tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain và Naby Keita sẽ rời sân Anfield khi cả 2 đều hết hạn hợp đồng vào mùa hè 2023.

Với Alex Oxlade-Chamberlain, anh mới chỉ ra sân đúng 1 lần duy nhất kể từ sau kỳ chuyển nhượng mùa đông 2023. Tiền vệ sinh năm 1993 liên tiếp phải vật lộn với việc cạnh tranh cho một suất đá chính ở đội một Liverpool nhưng anh gặp phải chấn thương khiến chiến lược gia người Đức cũng không thể kiên nhẫn giữ chân anh.

Oxlade-Chamberlain gia nhập Liverpool từ Arsenal với giá 35 triệu bảng vào mùa hè năm 2017. Anh cũng được huấn luyện viên Jurgen Klopp thường xuyên trao cơ hội ra sân thi đấu. Tính đến hiện tại, cầu thủ người Anh đã ra sân tổng cộng 145 trận và ghi được 18 bàn thắng ở mọi đấu trường.

oxlade-chamberlain-1679467399.jpg
Liverpool không còn kiên nhẫn với Oxlade-Chamberlain

Khi không còn giữ được phong độ và vắng mặt nhiều lần do gặp chấn thương, Oxlade-Chamberlain nằm trong danh sách các cầu thủ bị thanh lý. Theo nhà báo Pete O'Rourke, đội chủ sân Anfield cũng đang tìm kiếm phương án thay thế cựu cầu thủ Arsenal, ông nói: “Tôi nghĩ đó là dấu hiệu rõ ràng nhất mà tôi có được rằng hàng tiền vệ của Liverpool đã trở nên quá cũ kỹ. Tuyến giữa cần được tái thiết và Oxlade-Chamberlain là cái tên chắc chắn nằm trong diện bị thanh lý”.

Ngoài Oxlade-Chamberlain, cái tên tiếp theo nhiều khả năng cũng “nối gót” rời sân Anfield là Naby Keita. Tiền vệ người Guinea cũng không có nhiều lần được ra sân thi đấu ở mùa giải này, thậm chí còn bị gạch tên khỏi danh sách các cầu thủ dự Champions League.

Ở mùa giải này, Naby Keita mới chỉ có 13 lần ra sân thi đấu ở mọi đấu trường. Tương tự như Oxlade-Chamberlain, nguyên nhân khiến số lần khoác áo cho Liverpool bị hạn chế cũng bởi gặp phải những chấn thương khác nhau. Tiền vệ sinh năm 1995 gia nhập đội chủ sân Anfield từ RB Leipzig với giá 53 triệu bảng. Thương vụ của 2 "ngôi sao" này khiến “Lữ đoàn đỏ” tiêu tốn đến 88 triệu bảng nhưng sẽ chấp nhận mất trắng khi cả 2 đều rời sân Anfield dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Vĩnh Toàn