Vòng 26 Premier League > Liverpool - Manchester United (23 giờ 30 ngày 5/3): Không được phép thua

Trước trận đấu đáng chú ý nhất vòng 26 Premier League, cả Liverpool và Manchester United đều thể hiện tốt trong một số trận đấu gần đây. Nhưng đội bóng thành Manchester được đánh giá cao hơn vào thời điểm này bởi những chiến thắng liên tiếp ở mọi đấu trường.

Liverpool vừa giành chiến thắng 2-0 trước Wolves để vươn lên vị trí thứ 6 trên Bảng xếp hạng. Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đang có được 39 điểm sau 24 trận đấu và kém đội xếp thứ 4 là Tottenham với 6 điểm ít hơn, nhưng trong tay họ vẫn thi đấu ít hơn 1 trận. Điều này cũng giúp The Reds nhen nhóm hy vọng giành vé dự Champions League mùa sau.

Bất chấp phong độ tệ hại trong phần lớn thời gian ở mùa giải này, nhưng Liverpool vẫn có thành tích cực kỳ đáng nể khi chỉ để thua 1 trong 35 trận gần nhất thi đấu trên sân nhà Anfield tại đấu trường Premier League. Bên cạnh đó, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp bất bại 4 trận gần nhất tại giải Ngoại hạng Anh với 3 thắng 1 hòa và không để thủng lưới bàn nào.

1-mu-2-1-liverpool-1677970747.jpg
Liverpool gặp Man United là trận cầu tâm điểm vòng 26 Premier League

Cũng trên sân nhà Anfield, Liverpool bất bại trong 7 trận gần nhất trước các đối thủ trong nhóm Big 6. Nhưng thất bại nặng nề trước Real Madrid ở trận lượt đi vòng 1/8 lại làm lu mờ chuỗi trận không tồi của “Lữ đoàn đỏ” trước trận đại chiến derby nước Anh với Manchester United.

Man United thắng 4 trận liên tiếp gần nhất khi tranh tài ở 4 đấu trường khác nhau. Họ đánh bại Leicester City trong trận đấu gần nhất tại Premier League, sau đó là những chiến thắng trước lần lượt các đối thủ là Barcelona (Europa League), Newcastle United (EFL Cup) và West Ham United (FA Cup).

Dù chơi thăng hoa bao nhiêu, nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag lại đạt hiệu suất bàn thắng thua trên sân khách là âm (-3) khi ghi được 17 bàn và thủng lưới 20 bàn sau 12 trận. Điều đó không ảnh hưởng nhiều đến sự chuẩn bị của họ trước trận đại chiến với Liverpool trên sân Anfield vào cuối tuần này.

2-man-united-1677970747.jpg
Man United đang có phong độ cực cao với chuỗi trận thắng ở mọi đấu trường

Trong trận lượt đi tại sân Old Trafford, Man United giành chiến thắng với tỷ số 2-1 vào hồi tháng 8. Nhưng lần gần nhất họ đánh bại Liverpool tại sân Anfield cũng đã diễn ra cách đây 7 năm về trước, khi đó họ giành chiến thắng vào tháng 1/2016 và là một trong những thời điểm đầu của triều đại huấn luyện viên Jurgen Klopp.

Trận derby nước Anh không chỉ là trận cầu để giải quyết mối thâm thù truyền kiếp suốt nhiều năm qua mà còn là trận đấu bản lề của cả hai đội trong việc hướng đến những mục tiêu của mình. Với Liverpool là hy vọng để vào tốp 4, còn với Man United là cạnh tranh cho danh hiệu vô địch.

Đội hình dự kiến

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Bajcetic; Salah, Gakpo, Nunez

Man United: De Gea; Wan-Bissaka, Varane, Martinez, Shaw; Casemiro, Fred; Antony, Fernandes, Rashford; Weghorst

Dự đoán: Liverpool 2-1 Man United

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 26 Premier League

Ngày 4/3

19h30: Manchester City 2-0 Newcastle United

22h00: Arsenal 3-2 Bournemouth

22h00: Aston Villa 1-0 Crystal Palace

22h00: Brighton & Hove Albion 4-0 West Ham United

22h00: Chelsea 1-0 Leeds United

22h00: Wolverhampton Wanderers 1-0 Tottenham Hotspur

Ngày 5/3

00h30: Southampton 1-0 Leicester City

21h00: Nottingham Forest - Everton

23h30: Liverpool - Manchester United

Ngày 7/3

03h00: Brentford - Fulham

Vĩnh Toàn