Man United - West Ham > 3-1: 'Quỷ đỏ' ngược dòng cảm xúc

Những tưởng thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag sẽ phải chấm dứt giấc mộng "ăn bốn" khi bị West Ham dẫn bàn ngay trên sân nhà Old Trafford sau 5/6 thời gian thi đấu nhưng rồi một lần nữa họ lại ngược dòng thành công vào cuối trận để giành quyền đi tiếp ở giải đấu lâu đời nhất hành tinh.

Chưa bao giờ trong mùa này, câu lạc bộ Man United xáo trộn nhiều vị trí đến thế ở 2 trận liên tiếp cũng như mạnh dạn cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi. Ở trận đấu tiếp West Ham, huấn luyện viên Ten Hag có những điều chỉnh về mặt nhân sự khi để Lindelof, Maguire, McTominay, Malacia, Sabitzer, Garnacho đá chính trong khi Casemiro, Fred, Lisandro Martinez, Varane hay Rashford ngồi dự bị.

Dù tung ra đội hình không phải là tối ưu nhưng Man United vẫn thi đấu khá mạch lạc và tự tin. Trong khi đó, West Ham như mọi khi đá cực kỳ khó chịu dù phải làm khách ở Old Trafford.

Trước hàng thủ số đông của West Ham, Man United tìm kiếm cơ hội từ những pha leo biên hoặc sút xa. Phút thứ 7, Marcel Sabitzer thử tài thủ môn Alphonse Areola bằng một pha ra chân đầy uy lực. Ít phút sau, đến lượt Wout Weghorst có cơ hội dứt điểm cận thành. Tuy nhiên, bóng đi không trúng đích, tiền đạo người Hà Lan cũng đã bị thổi việt vị.

mu-1677713951.jpeg
Man United vào tứ kết FA Cup sau màn lội ngược dòng

Ở mặt trận phòng ngự, cặp trung vệ Harry Maguire, Victor Lindelof để lộ khá nhiều khoảng trống. Phút 24, David de Gea may mắn giành chiến thắng trong pha một đấu một với Michail Antonio. Ở pha phạt góc tiếp theo, thủ môn người Tây Ban Nha đã bó tay nhưng cú đánh đầu cận thành của Tomas Soucek lại đi chệch cột.

Nhìn chung tuy vẫn kiểm soát được thế trận trong hiệp 1 song Man United không tránh khỏi sự lạc nhịp khi thiếu vắng một số trụ cột quan trọng. Những trụ cột còn lại (Bruno Fernandes, Dalot) phải ra sân cũng chơi kém hiệu quả hơn trông thấy. Vì thế ngay sau giờ nghỉ giải lao, huấn luyện viên Erik ten Hag đã tung Casemiro vào sân nhưng cầu thủ Man United lên tiếng đầu tiên trong hiệp 2 vẫn là David De Gea với một pha cứu thua khác trước cú dứt điểm của Soucek.

Khi mặt trận tấn công có dấu hiệu khởi sắc, "Quỷ đỏ" lại bị dội gáo nước lạnh ở phút 54. Khi hàng thủ chủ nhà đứng sững lại vì cho rằng bóng đã đi hết biên, Said Benrahma nhận đường chuyền từ Emerson trước khi dứt điểm hiểm hóc bằng lòng trong, hạ gục De Gea.

Có bàn thắng dẫn trước, West Ham càng chơi càng hay. Trong khi đó, huấn luyện viên Ten Hag buộc phải sử dụng tới Rashford để tăng cường cho hàng công và Lisandro Martinez để gia cố cho hàng thủ. Mãi tới phút 77, những nỗ lực của Man United mới thành công. Sau quả đá phạt góc của Bruno Fernandes, trung vệ Aguerd đã đánh đầu phản lưới nhà tặng "Quỷ đỏ" bàn gỡ 1-1 quý giá.

Từ đây cái vận của bầy "Quỷ đỏ" đã thực sự đổi thay và đến phút 90, thì màn thắng ngược của đội chủ sân Old Trafford "chính thức" được hoàn tất. Sau cú dứt điểm bất thành của Weghorst, bóng bật đến vị trí của Garnacho và tài năng sinh năm 2004 khống chế một nhịp trước khi thực hiện cú đặt lòng miễn chê, không cho thủ thành đối phương một cơ hội nào. Đây là bàn thứ tư của Garnacho (trên 3 đấu trường) cho Man United từ đầu mùa 2022-2023.

Phút 90+5, nỗ lực trả bóng từ đáy biên của Weghorst giúp cầu thủ vào sân thay người Fred ghi bàn ấn định thắng lợi 3-1 cho Man United. Weghorst có thêm một trận đấu vô duyên trước khung thành. Tuy nhiên, anh vẫn để lại dấu ấn đậm nét trong lối chơi của đội chủ sân Old Trafford.

Như vậy, Man United đã tiến bước vào vòng tứ kết FA Cup để tiếp tục nuôi dưỡng giắc mơ "ăn 4" kỳ vĩ. Quan trọng hơn chiến thắng ngược vừa rồi thêm một lần khẳng định một Man United "vĩ đại" với khả năng lật ngược thế cờ vào cuối trận mà từng làm nên thương hiệu toàn cầu của đội bóng đang thực sự trở lại dưới bàn tay của huấn luyện viên Erik ten Hag.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 5 FA Cup

Ngày 1/3

02h15: Stoke City 0-1 Brighton & Hove Albion

02h30: Leicester City 1-2 Blackburn Rovers

02h45: Fulham 2-0 Leeds United

03h00: Bristol City 0-3 Manchester City

Ngày 2/3

02h15:Southampton 1-2 Grimsby Town

02h30: Burnley 1-0 Fleetwood Town

02h45: Manchester United 3-1 West Ham United

02h55: Sheffield United 1-0 Tottenham Hotspur

Bảo Ngọc