Roberto Firmino sẽ rời Liverpool

Mới đây, ông Roger Wittmann - người đại diện của tiền đạo Roberto Firmino - xác nhận, "ngôi sao" người Brazil sẽ rời đội bóng thành phố Cảng trong mùa hè năm nay.

Theo Sky Sports phiên bản Đức, Firmino quyết định chia tay Liverpool sau 8 năm gắn bó. Đích thân tiền đạo người Brazil đã thông báo với huấn luyện viên Klopp về việc không gia hạn hợp đồng. Trước đó, chiến lược gia người Đức nhiều lần bày tỏ rằng ông vẫn muốn có được sự phục vụ của cầu thủ 31 tuổi.

Cầu thủ người Brazil sẽ hết hạn hợp đồng với Liverpool vào cuối mùa giải và sẽ không gia hạn hợp đồng để ở lại Anfield. Tuyển thủ Brazil chuyển đến Anfield từ Hoffenheim với giá 29 triệu bảng vào mùa hè năm 2015. Anh đã có 353 lần ra sân cho "Lữ đoàn đỏ", ghi 107 bàn và có 78 đường kiến tạo. Không cầu thủ Brazil nào ghi được nhiều bàn thắng hơn Firmino (78 bàn) trong lịch sử Premier League.

firmino-1677893036.jpeg
Firmino đã đoạt mọi danh hiệu cùng Liverpool

Mùa giải năm nay, Roberto Firmino thường xuyên dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu. Firmino đã ghi 9 bàn cho Liverpool mùa này, nhưng anh không có được suất đá chính chắc chắn. Hiện tại, sự ưu tiên của huấn luyện viên Klopp dành cho Mohamed Salah, Darwin Nunez, Cody Gakpo, Diogo Jota rồi mới đến Firmino. Cầu thủ này cũng chuẩn bị bước sang tuổi 33, đó là lý do khiến The Kop quyết định không gia hạn. Bản thân Firmino cũng muốn tìm kiếm một thử thách mới trong sự nghiệp.

Mới nhất, người đại diện của Firmino, ông Roger Wittmann xác nhận rằng ngôi sao người Brazil sẽ rời Liverpool ở Hè 2023. Ông đã nói với Scores365: “Tôi có thể xác nhận rằng, cậu ấy sẽ rời Liverpool. Cậu ấy sẽ chia tay câu lạc bộ sau 8 năm đáng kinh ngạc."

Bảo Ngọc