Liverpool - Wolverhampton Wanderers > 2-0: Tiến gần hơn với tốp 4

Liverpool đánh bại Wolves với tỷ số 2-0 trên sân nhà Anfield trong trận đá bù vòng 7 Premier League. Kết quả này giúp thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp vươn lên vị trí thứ 6 trên Bảng xếp hạng và tiến một bước gần hơn với vị trí trong tốp 4.

Trước trận đá bù vòng 7 Premier League, Liverpool đang có chuỗi 3 trận liên tiếp giữ sạch lưới kể từ sau thất bại trước chính Wolves diễn ra cách đây 1 tháng trước. Đó cũng là trận đấu mà “Lữ đoàn đỏ” thi đấu kém thuyết phục và để thua đậm 0-3 tại sân Molineux. Việc được chơi trên sân nhà là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đòi lại món nợ thất bại trong trận đấu đó.

Lợi thế sân nhà giúp Liverpool không khó để kiểm soát thế trận, nhưng hàng thủ Wolves vẫn chơi chắc chắn với hàng thủ nhiều lớp khiến đội chủ nhà hầu như không có nhiều cơ hội trong 45 phút đầu tiên của trận đấu. Tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 60% và số cú sút cũng áp đảo nhưng không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục giữ vững thế trận áp đảo đối phương. Nhưng niềm vui của The Reds đến ở phút 73 khi hậu vệ Trent Alexander-Arnold có quả tạt bóng cho Van Dijk đánh đầu bị thủ môn Jose Sa cản phá. Bóng bật ra và tìm đúng đến vị trí của Diogo Jota trước khi cầu thủ người Bồ Đào Nha chuyền cho Van Dijk dứt điểm cận thành vào lưới của Wolves để mở tỷ số cho đội chủ nhà.

liverpool-2-0-wolves-1677724172.jpg
Liverpool giành chiến thắng thuyết phục trước Wolves để tiến gần với tốp 4

Các cổ động viên của Liverpool có mặt tại sân Anfield lại có dịp ăn mừng lần thứ 2 khi chỉ 4 phút sau bàn mở tỷ số họ lại có thêm bàn thắng. Thủ môn Alisson có pha chuyền bóng lên cho Kostas Tsimikas thoát xuống ở cánh trái trước khi chuyền ngược lại cho Salah dứt điểm dễ dàng để nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool ở phút 77.

Hai bàn thắng dẫn trước đã giúp đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp thi đấu thoải mái và một loạt những sự thay đổi người được thực hiện trong quãng thời gian cuối trận. Dù đã nỗ lực vùng lên nhưng Wolves hầu như không thể tạo ra tình huống tấn công đáng chú ý nào.

Kết quả chung cuộc Liverpool giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Wolves trên sân nhà Anfield. Chiến thắng này giúp thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp vươn lên vị trí thứ 6 trên Bảng xếp hạng với 39 điểm sau 24 trận thi đấu, kém nhóm dự Champions League cách biệt 6 điểm nhưng trong tay vẫn còn 1 trận chưa thi đấu.

Đội hình xuất phát

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Tsimikas; Elliott, Fabinho, Bajcetic; Salah, Nunez, Jota

Wolves: Sa; Semedo, Dawson, Kilman, Bueno; Lemina, Neves; Sarabia, Moutinho, Nunes; Jimenez

Vĩnh Toàn