Vòng 24 Serie A > Cremonese - AS Roma (0 giờ 30 ngày 1/3): Tranh ngôi nhì bảng

AS Roma có chuyến làm khách trên sân Giovanni Zini của đội đứng cuối bảng Cremonese trong trận đá muộn vòng 24 Serie A. Đoàn quân của huấn luyện viên Jose Mourinho hướng đến chiến thắng để nuôi hy vọng về cuộc đua tranh ở vị trí trong tốp 2.

Trước trận đá muộn vòng 24, AS Roma có chiến thắng 2-0 trước Red Bull Salzburg tại đấu trường Europa League để giành chiến thắng với tổng tỷ số 2-1. Qua đó giành vé vào vòng 1/8 của giải đấu và đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho sẽ là Real Sociedad. Cách đây hơn 1 tuần, Giallorossi cũng giành chiến thắng tối thiểu trước Hellas Verona đang nằm ở nhóm cuối Bảng xếp hạng để tiếp tục duy trì ở vị trí trong tốp 4.

Dưới triều đại của Jose Mourinho, AS Roma đã có đến 11 trận thắng với tỷ số 1-0 nếu tính cả sau chiến thắng trước Hellas Verona. Thầy trò của huấn luyện viên Jose Mourinho có cơ hội để tiếp tục củng cố vị trí trong tốp 4 khi họ có chuyến làm khách trên sân Giovanni Zini của đội chót Bảng xếp hạng là Cremonese.

1-cremonese-thang-roma-1677559813.jpg
Cremonese từng gây sốc khi đánh bại Roma tại tứ kết Coppa Italia

Trong trận lượt đi giữa hai đội tại sân Olimpico, AS Roma có chiến thắng nhờ bàn thắng duy nhất của Chris Smalling. Thế nhưng họ lại để thua sốc trước chính đối thủ này với tỷ số 1-2 tại vòng tứ kết Coppa Italia dù được chơi trên sân nhà. “Người đặc biệt” có lý do để đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách tại thành Cremona.

Tân huấn luyện viên Davide Ballardini là người đã giúp Cremonese giành chiến thắng bất ngờ trước đội bóng thủ đô tại đấu trường Coppa Italia diễn ra vào hồi đầu tháng 2. Thành tích vào đến bán kết của đấu trường Cúp Quốc gia được xem là điều tuyệt vời, trái ngược lại với phong độ tệ hại ở Serie A khi họ là đội duy nhất vẫn chưa có chiến thắng nào kể từ đầu mùa sau 23 vòng đấu (9 hòa 14 thua).

Trước AS Roma, Cremonese còn đánh bại cả Napoli khi phải thi đấu sân khách ở vòng 1/8 Coppa Italia. Khi đối thủ của họ ở vòng bán kết là Fiorentina thì dường như đội bóng vùng Lombardy sẽ hướng đến mục tiêu chơi tốt ở đấu trường Coppa Italia.

2-cremonese-lo-nguyen-hinh-1677559814.jpg
Cremonese “lộ nguyên hình” khi chơi tại đấu trường Serie A

Mục tiêu trụ hạng ở Serie A trên lý thuyết là vẫn còn nhưng lại khá mong manh khi họ đang kém đội xếp thứ 17 là Spezia với cách biệt 11 điểm. Nhưng hầu như chỉ có điều thần kỳ mới giúp đội bóng thành Cremona có thể tiếp tục ở lại với đấu trường cao nhất bóng đá Ý vào mùa sau.

Sự tự tin có thể đến với Cremonese khi đối đầu với AS Roma bởi họ từng thắng tại Coppa Italia trên sân khách. Nhưng khi trở lại với đấu trường Serie A thì dường như mọi thứ có thể sẽ khác hẳn khi đoàn quân của huấn luyện viên Jose Mourinho quyết tâm cạnh tranh cho ngôi nhì bảng.

Đội hình dự kiến:

Cremonese: Carnesecchi; Ferrari, Bianchetti, Vasquez; Sernicola, Benassi, Pickel, Meite, Valeri; Tsadjout, Okereke

AS Roma: Patricio; Mancini, Kumbulla, Ibanez; Karsdorp, Wijnaldum, Cristante, Zalewski; Pellegrini, El Shaarawy; Abraham

Dự đoán: Cremonese 1-2 AS Roma

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 24 Serie A:

Ngày 26/2:

00h00: Empoli 0-2 Napoli

02h45: Lecce 0-1 Sassuolo

18h30: Bologna 1-0 Inter Milan

21h00: Salernitana 3-0 Monza

Ngày 27/2:

00h00: Udinese 2-2 Spezia

02h45: AC Milan 2-0 Atalanta

Ngày 28/2:

00h30: Hellas Verona 0-3 Fiorentina

02h45: Lazio 1-0 Sampdoria

Ngày 1/3:

00h30: Cremonese – AS Roma

02h45: Juventus – Torino

Vĩnh Toàn