Lecce - AS Roma > 1-1: Dybala toả sáng, AS Roma vẫn mất điểm

Dybala ghi bàn trong trận hòa 1-1 của Roma trước Lecce ở vòng 22 Serie A.

Vòng đấu trước, Roma có thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 trước Empoli nên đến vòng 22 Serie A, họ được đánh giá rất cao dù phải làm khách trước đội bóng kém xa về thực lực và đẳng cấp là Lecce. Tuy nhiên, Lecce tạo ra bất ngờ lớn ngay ở phút thứ 7 khi vượt lên sau tình huống phản lưới của Ibanez. Tân binh Lecce tiếp tục cho thấy, sự khó chịu của mình ở sân chơi Serie A.

Với lợi thế sân nhà, Lecce đã nhập cuộc một cách đầy hứng khởi. Các học trò của huấn luyện viên Baroni ngay lập tức đẩy lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Những pha hãm thành liên tục của đội chủ nhà đã được chuyển hóa thành bàn thắng từ phút thứ 7. Sau đường tạt của Strefezza từ cánh phải, trung vệ Baschirotto băng vào đánh đầu đưa bóng đập trúng người cầu thủ của đối phương rồi bay vào lưới. Bàn thắng mở tỷ số trận đấu được tính là pha đá phản lưới nhà của trung vệ Roger Ibanez bên phía AS Roma.

dybala-1676161703.png
Dybala tỏa sáng trong màu áo Roma

Khi nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa vẫn của đội bóng áo bã trầu đang gặp bế tắc thì họ được đối phương "tặng quà". Sau tình huống đá phạt góc bên cánh trái của AS Roma, Strefezza đã dùng tay chơi bóng trong vòng cấm và trọng tài chính lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Dybala là người đã tận dụng cơ hội để san bằng tỷ số thành 1-1 AS Roma từ phút 17.

Dybala đang có phong độ ấn tượng trong màu áo Roma. Nếu tính cả bàn thắng vào lưới Lecce, nhà vô địch World Cup 2022 đã góp công vào 8 bàn thắng (4 bàn, 4 kiến tạo) chỉ sau 7 lần ra sân gần nhất cho đội bóng thủ đô.

Dybala tỏa sáng nhưng chừng đó là không đủ để giúp Roma tạo nên cú lội ngược dòng trước chủ nhà Lecce. Sau khi có bàn gỡ, đội khách tấn công dồn dập và tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn. Trong ngày phong độ xuống thấp, cả Tammy Abraham và Stefan El Shaarawy đều không thể ghi bàn, dù trước mặt chỉ còn thủ môn Wladimiro Falcone.

Sau trận đấu, huấn luyện viên có biệt danh "Người đặc biệt" đổ lỗi do chất lượng mặt sân đã ảnh hưởng đến lối chơi của AS Roma. "Đây là một trận đấu khó khăn. Từ thái độ và sự thất vọng của chúng tôi trong những phút cuối, bạn có thể thấy rằng đó không phải là kết quả mà chúng tôi mong muốn. Tôi cũng muốn nói rằng mặt sân thi đấu thật kinh khủng. Khi bạn chơi thứ bóng đá một chạm, bóng nảy một cách kỳ lạ. Thật khó để chơi thứ bóng đá chất lượng trên mặt sân như vậy", ông Mourinho than thở.

hlv-mou-1676162089.png
Huấn luyện viên Mourinho chê mặt cỏ trên sân nhà của Lecce

Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói tiếp: "Lecce đã chơi tập trung. Chúng tôi đã có cơ hội ghi bàn thứ hai. Khi bạn có bàn thắng thứ hai trước một đội khó chịu như vậy, nó có thể mở ra nhiều cơ hội hơn. Lecce xứng đáng được khen ngợi vì họ chơi rất xông xáo, giành lại bóng và chuyển đổi trạng thái rất nhanh. Họ không bao giờ để đối thủ thư giãn dù chỉ một giây. Tôi đã lường trước trận đấu sẽ khó khăn, rõ ràng là AS Roma muốn giành chiến thắng, nhưng kết quả như vậy cũng không khiến tôi khó chịu".

Hiện tại, AS Roma vẫn trụ lại trong tốp 4 Serie A với 41 điểm. AC Milan cũng có 41 điểm nhưng đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng vì hiệu số bàn thắng - bại kém hơn AS Roma. Ở vòng 23, đội bóng của huấn luyện viên Mourinho sẽ tiếp đón Verona trên sân nhà vào ngày 20/2.

Ở trận đấu còn lại, 2 câu lạc bộ đang có phong độ không tốt thời gian gần đây là Lazio và Atalatan đối đầu với nhau. Chiến thắng sẽ đưa Lazio hoặc Atalanta vào tốp 4. Dù có lợi thế sân nhà nhưng Lazio lại để cho đối thủ có được bàn mở tỷ số ở phút 23 nhờ công của Zappacosta. Những nỗ lực sau đó của Lazio là không đủ khi các ngôi sao của họ thi đấu rời rạc.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 22 Serie A

Ngày 11/2

02h45: AC Milan 1-0 Torino

21h00: Empoli 2-2 Spezia

Ngày 12/2

00h00: Lecce 1-1 AS Roma

02h45: Lazio 0-2 Atalanta

18h30: Udinese - Sassuolo

21h00: Bologna - Monza

Ngày 13/2

00h00: Juventus - Fiorentina

02h45: Napoli - Cremonese

Ngày 14/2

00h30: Hellas Verona - Salernitana

02h45: Sampdoria - Inter Milan

Bảo Ngọc