Roma - Empoli > 2-0: Huấn luyện viên Mourinho đưa AS Roma tiến vào tốp 3

Thắng dễ Empoli với tỷ số 2-0 ở trận đấu thuộc vòng 21 vào rạng sáng 5/2, AS Roma dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Mourinho đã thuận lợi tiến vào tốp 3 Serie A.

Roma không có sự chuẩn bị tốt về mặt tâm lý trước màn tiếp đón Empoli. Lý do là bởi họ mới để thua Napoli 1-2 ở Serie A và thất thủ với tỷ số tương tự dưới tay Cremonese ở cúp quốc gia Italia.

Với lợi thế sân nhà ở trận đấu thuộc vòng 21, thầy trò huấn luyện viên Mourinho càng thể hiện rõ quyết tâm giành chiến thắng trước Empoli để lấy lại sự tự tin. Quyết tâm của AS Roma đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng từ rất sớm ở phút thứ hai. Sau pha đá phạt góc bên cánh trái của đồng đội, trung vệ Ibanez trong lần đầu lên tham gia tấn công đã bật cao đánh đầu đập đất để hạ gục thủ môn đối phương, mở tỷ số cho trận đấu.

Theo thống kê, đây là pha lập công thứ sáu của Ibanez ở Serie A. Khá thú vị là tất cả những bàn thắng nói trên của cầu thủ này đều được ghi bằng đầu. Qua đây, có thể thấy khả năng không chiến của Ibanez là cực tốt.

asromas-1675563372.jpeg
AS Roma tạm thời đứng ở vị trí thứ 3 trên Bảng xếp hạng sau ngày thi đấu đầu tiên thuộc vòng 21 Serie A

Chỉ 4 phút sau khi có bàn thắng đầu tiên, AS Roma lại được ăn mừng lần thứ 2 cũng từ một tình huống tương tự. Tuy nhiên, người lập công lần này là một tiền đạo, khi Tammy Abraham đã chọn điểm rơi chính xác từ quả phạt góc bên cánh trái để lắc đầu lái bóng đi về góc xa, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Lại một lần nữa Dybala sắm vai kiến tạo khi đá phạt góc giúp chân sút người Anh lập công bằng đầu.

Hai bàn thắng từ sớm giúp thầy trò Mourinho có những toan tính để giữ vững thế trận. Dybala nhận số điểm cao nhất trận 8,6 từ Sofa Score. Chân sút 29 tuổi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ngon ăn ở phút thứ 8 sau tình huống thoát xuống nhưng lại dứt điểm chệch khung thành.

Đội chủ sân Olimpico chơi ép sân và liên tục tạo ra những tình huống sóng gió để đe dọa khung thành đối phương. Cơ hội ngon ăn lần lượt được trao cho Dybala, Abraham, Mancini... Tuy nhiên, hàng thủ của Empoli đã đứng vững trong 85 phút còn lại của trận đấu. Trong đó, không thể không nhắc đến sự xuất sắc của thủ môn Vicario với nhiều pha cứu thua cho Empoli.

3 điểm có được trên sân nhà cũng giúp Roma vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Serie A. Thầy trò Mourinho có 40 điểm, bằng đội nhì bảng Inter Milan và hơn 2 điểm so với Lazio, AC Milan nhưng đá nhiều hơn một trận.

Lần đầu kể từ tháng 5/2019, Roma thắng 3 trận sân nhà liên tiếp mà không thủng lưới ở Serie A. Huấn luyện viên Mourinho vui mừng nói: "Tôi có thể đã rời đi vào tháng 12 nhưng không làm như vậy. Tôi ở lại và đây là cuộc sống của tôi. Đôi khi, có vẻ chúng tôi đang gặp rắc rối, đứng ở khu vực xuống hạng. Nhưng giờ đây, chúng tôi đang nằm trong top đầu với những đội mạnh nhất".

Bảo Ngọc